Breitbart News: Ông Biden không giữ lời chuyện tuyên bố đắc cử

Trong cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên ngày 29-9 giữa Tổng thống đương nhiệm Donald Trump và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden, người điều hành chương trình Chris Wallace của đài Fox News đã hỏi ông Biden rằng liệu ông có “cam kết không tuyên bố chiến thắng cho đến khi cuộc bầu cử được chứng nhận độc lập hay không”, cựu phó tổng thống trả lời “có”, theo hãng tin Breitbart News.

"Ông sẽ kêu gọi những người ủng hộ của mình bình tĩnh trong khi các lá phiếu được kiểm, và ông sẽ cam kết không tuyên bố chiến thắng cho đến khi cuộc bầu cử được chứng nhận độc lập chứ?" - ông Wallace đã hỏi ông Biden, người được truyền thông xác định giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 3-11, tại cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên hôm 29-9 ở thành phố Cleveland, tiểu bang Ohio.

"Có" - ông Biden đã trả lời.

Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden. Ảnh: ADAM SCHULTZ 

“Và đây là thỏa thuận. Chúng tôi sẽ đếm các lá phiếu. Như ông đã chỉ ra, một số lá phiếu ở một số tiểu bang thậm chí không thể được mở trước ngày bầu cử, và nếu có hàng nghìn lá phiếu, sẽ mất thời gian để làm việc đó” - ông Biden nói thêm.

Tuy nhiên, ông Biden đã không làm đúng như lời ông nói, dù cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 vẫn chưa được chứng nhận độc lập.

Ông Biden đã ra động thái đầu tiên về ưu tiên hành động của mình - chống COVID-19, bằng lời kêu gọi tất cả người Mỹ “đeo khẩu trang”, nhấn mạnh rằng “cuộc bầu cử đã kết thúc”.

"Cuộc bầu cử đã kết thúc. Tôi sẽ không làm tổng thống cho đến ngày 20-1, nhưng thông điệp của tôi hôm nay là gửi đến tất cả mọi người - không quan trọng bạn đã bỏ phiếu cho ai… chúng tôi có thể cứu hàng chục nghìn sinh mạng nếu mọi người đeo khẩu trang trong những tháng tới" - ông Biden tuyên bố.

Phát biểu tại thành phố Wilmington, tiểu bang Delaware ngày 7-11, ông Biden đã tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 và cam kết sẽ trở thành tổng thống tìm kiếm sự đoàn kết.

Trong khi đó, ông Trump khẳng định cuộc bầu cử tổng thống Mỹ "còn lâu mới kết thúc". 

Ông Trump cho biết từ ngày 9-11 chiến dịch của ông sẽ bắt đầu quá trình kiện tụng tại tòa án để đảm bảo luật bầu cử được tuân thủ đầy đủ và người chiến thắng hợp pháp sẽ được ngồi vào ghế tổng thống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm