Chuyến bay công vụ của ông Lavrov đến Geneva bị hủy do lệnh đóng cửa không phận

Chuyến công tác của Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tới Thụy Sĩ đã bị hủy bỏ do lệnh đóng cửa không phận mà một số nước EU (Liên minh châu Âu) áp đặt lên nước này để đáp trả cuộc tấn công của Moscow vào Ukraine.

Theo kế hoạch ban đầu, ông Lavrov sẽ tham dự phiên họp của Hội đồng Nhân quyền (HRC) Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Geneva, Thuỵ Sĩ, vào ngày 1-3, cũng như có bài phát biểu tại Hội nghị giải trừ quân bị, đài RT cho hay.

"Chuyến thăm của Ngoại trưởng Lavrov tới Geneva tham dự phiên họp của HRC và Hội nghị giải trừ quân bị đã bị hủy bỏ do lệnh đóng cửa không phận 'chưa từng có' của một số quốc gia EU như một biện pháp trừng phạt chống lại Nga” - phái bộ Nga ở Geneva thông báo trên Twitter.

Chuyến bay công vụ của Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đến Geneva, Thụy Sĩ đã bị hủy do lệnh đóng cửa không phận của các nước EU. Ảnh: TWITTER

Trong vài ngày qua, nhiều quốc gia đã đóng cửa không phận của họ đối với máy bay Nga. Đáp trả lại, hôm 28-2, Moscow cũng đã tuyên bố đóng cửa không phận đối với máy bay từ 36 quốc gia.

Chính quyền các nước phương Tây đã tiến hành áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhắm vào Moscow để đáp trả chiến dịch quân sự của nước này nhằm vào Ukraine.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: RT

Cùng ngày, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết chính quyền Moscow đang phối hợp với các cơ quan chính phủ khác nhau để chuẩn bị những biện pháp phù hợp nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Ông Peskov khẳng định “dù sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng Nga có đủ tiềm năng cần thiết để đối mặt những thiệt hại mà các lệnh trừng phạt gây ra”.

Ông nói thêm rằng “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Nga ở Ukraine có mục tiêu rõ ràng là “phi quân sự hóa” và “phi phát xít hóa” đất nước này, cũng như bảo vệ an ninh cho người dân ở 2 khu vực ly khai ở miền đông Ukraine là Donetsk, Luhansk cũng như của chính Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm