Mỹ điều tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường mới đến căn cứ hải quân ở Nhật

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trang Stars and Stripes ngày 9-9 đưa tin tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Dewey của Mỹ đã cập cảng Nhật, nơi có căn cứ hải quân lớn nhất của Washington ở vùng Viễn Đông.

Cụ thể, người phát ngôn của Hạm đội 7 - Trung úy Nicholas Lingo cho biết tàu Dewey sẽ thay thế cho tàu USS Curtis Wilbur, vốn đã rời Yokosuka vào ngày 18-8 để bảo trì theo lịch trình.

Dewey là tàu khu trục thứ ba đến căn cứ hải quân Mỹ ở Nhật trong tháng qua. Hai chiếc USS Higgins và USS Howard cập cảng vào ngày 16-8 để lần lượt thay thế cho các tàu USS McCampbell và USS Stethem, cả hai đều rời đi để hiện đại hóa.

Chỉ huy trưởng Bộ tư lệnh Yokosuka Robert Beachy quan sát tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Dewey (bên trái) đang neo đậu cùng với USS The Sullivans tại Căn cứ Hải quân Yokosuka ngày 8-9-2021. Ảnh: HẢI QUÂN MỸ

Tàu Dewey sẽ gia nhập Lực lượng Đặc nhiệm 71 thuộc Hải đội tàu khu trục 15. Đây là bộ chỉ huy tác chiến trên mặt nước của Mỹ ở Yokosuka, đóng vai trò chỉ huy tác chiến trên biển cho Nhóm tấn công tàu sân bay Ronald Reagan.

"Dewey là một sự bổ sung tuyệt vời cho nhóm triển khai của chúng tôi" - theo Đại úy Chase Sargeant, chỉ huy của Lực lượng Đặc nhiệm 71.

"Dewey mang đến năng lực và khả năng sát thương cho phép Hạm đội 7 của Mỹ bảo vệ lợi ích của mình và các quốc gia cùng chí hướng, đồng thời hỗ trợ một trật tự quốc tế dựa trên luật lệ và một Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở" - Đại úy Sargeant nói thêm. 

Là một phần của Nhóm tấn công tàu sân bay Carl Vinson, tàu Dewey rời San Diego vào ngày 3-8 và tham gia Cuộc tập trận quy mô lớn năm 2021 của Hải quân.

Dewey là con tàu thứ ba được đặt theo tên của cựu đô đốc Hải quân George Dewey - người được biết đến với chiến thắng lớn năm 1898 ở Vịnh Manila trong Chiến tranh Tây Ban Nha - Mỹ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm