Ông Biden và ông Putin kết thúc vòng đối thoại đầu tiên, bước vào vòng 2

Theo tạp chí The Slate, tại Geneva (Thụy Sĩ) chiều 16-6 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kết thúc vòng đối thoại đầu tiên sau 90 phút và bắt đầu bước vào vòng đối thoại thứ hai với quy mô lớn hơn.

Vòng đối thoại đầu tiên của hai ông diễn ra với sự tháp tùng của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cùng hai người phiên dịch.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái), Tổng thống Nga Vladimir Putin (giữa) và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (phải) dành thời gian cho báo chí chụp hình trước khi bắt đầu vòng đối thoại đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga tại Geneva (Thụy Sĩ) chiều 16-6. Ảnh: AFP/GETTY IMAGES

Vòng đối thoại sau cũng diễn ra trong chiều 16-6 (giờ địa phương), ngoài các thành viên vòng đối thoại đầu còn có thêm một số trợ lý nữa và thêm một số người phiên dich nữa.

Về phía Mỹ có thêm Cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan, Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách các vấn đề chính trị Victoria Nuland, Đại sứ Mỹ tại Nga John Sullivan, hai Cố vấn về Nga tại Hội đồng an ninh quốc gia Eric Green và Stergos Kaloudis.

Về phía Nga có thêm Cố vấn các vấn đề đối ngoại cho ông Putin – ông Yuri Ushakov, Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov, Tổng Tham mưu trưởng quân đội Nga – tướng Valery Gerasimov, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov, một số đặc phái viên Nga về các vấn đề Ukraine và Syria, cùng người phát ngôn của ông Putin – ông Dmitry Peskov.

Dự kiến toàn bộ tiến trình hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga sẽ diễn ra trong 4-5 tiếng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm