Đàn chim cánh cụt có nguy cơ bị tuyệt chủng ở Nam Phi bị bầy ong giết chết

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tổ chức Bảo tồn các loài chim ven biển Nam Phi hôm 19-9 cho biết một đàn ong đã giết chết 63 con chim cánh cụt trên một bãi biển bên ngoài thủ đô Cape Town, cả 63 con đều thuộc giống đang có nguy cơ bị tuyệt chủng.

“Sau khi kiểm tra, chúng tôi phát hiện thấy nhiều vết đốt của ong xung quanh mắt những con chim cánh cụt. Đây là một điều rất hiếm khi xảy ra. Chúng tôi không mong đợi nó xảy ra thường xuyên” - bác sĩ David Roberts, một thành viên của tổ chức cho hay

Theo bác sĩ người Nam Phi, họ còn tìm thấy xác của những con ong chết ở hiện trường, tờ South China Morning Post (SCMP) đưa tin.

Những con chim cánh cụt bị chết thuộc một đàn ở Simonstown, thị trấn nhỏ gần Cape Town. Đây là khu vực thuộc công viên quốc gia và ong mật Cape cũng là một phần của hệ sinh thái động vật hoang dã ở đây. 

Đàn chim cánh cụt tại một công viên quốc gia ở thị trấn Simons, Nam Phi. Ảnh: AP

"Những con chim cánh cụt đáng lẽ không được chết như vậy vì chúng vốn đã có nguy cơ bị tuyệt chủng. Chúng là một loài đang được bảo vệ" - bác sĩ Roberts nói. 

Theo thông tin từ công viên Quốc gia Nam Phi, xác những con chim cánh cụt sau đó được đưa đến cơ sở xử lý và các mẫu vật thu thập được gửi để kiểm tra bệnh tật và chất độc. 

Không có vết thương thể chất bên ngoài nào được xác nhận trên bất kỳ con chim nào ngoài những vết ong đốt, SCMP cho hay.

Chim cánh cụt Châu Phi, sống ở bờ biển và các đảo phía nam Châu Phi, là một loài nằm trong danh sách đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Loài này hiện đang phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm