Đụng độ biên giới với Trung Quốc, 3 quân nhân Ấn Độ thiệt mạng

Tối 15-6, ba quân nhân Ấn Độ đã thiệt mạng trong một vụ giao tranh dọc biên giới với Trung Quốc, hãng tin Sputnik cho hay.

Ngày 16-5, quân đội Ấn Độ thông báo "trong quá trình xuống thang xung đột đang được thực hiện ở thung lũng Galwan, một tình huống đối mặt dữ dội đã diễn ra đêm qua và gây thương vong".

Những quân nhân Ấn Độ thiệt mạng bao gồm một sĩ quan và hai binh sĩ.  

Một quân nhân Ấn Độ đứng gác ở khu vực biên giới với Trung Quốc. Ảnh: AFP

Truyền thông Ấn Độ cho rằng phía Trung Quốc cũng bị thương vong trong cuộc giao tranh nhưng Bắc Kinh chưa có tuyên bố rõ ràng về vấn đề này.

Quân đội Ấn Độ cho biết thêm "các quan chức cấp cao của quân đội hai bên (Ấn Độ và Trung Quốc - PV) đang gặp nhau tại thung lũng Galwan để xoa dịu tình hình".

Trả lời báo giới ngày 16-5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết trong ngày 15-6, binh lính Ấn Độ đã hai lần vượt qua biên giới, "kích động và tấn công quân nhân Trung Quốc, gây ra một trận đối đầu giữa lực lượng biên phòng của hai bên".

Trong nhiều tuần qua, binh lính Trung Quốc và Ấn Độ đã nhiều lần đụng độ nhau dọc theo Đường kiểm soát thực tế (LAC) giữa hai nước tại khu vực Kashmir.

Đầu tháng 5, hàng trăm binh sĩ hai bên đã giao tranh dữ dội, buộc Ấn Độ phải điều động binh lính, xe quân sự và pháo binh đến tiếp viện.

RT cho rằng những căng thẳng gia tăng là do New Delhi lo ngại sau khi Bắc Kinh quyết định đẩy nhanh việc xây dựng các cơ sở hạ tầng gần biên giới. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm