Ecuador thu gom gần 800 thi thể từ nhà dân ở tâm dịch COVID-19

Theo hãng tin AFP, Ecuador ngày 13-4 cho biết cảnh sát đã thu gom gần 800 thi thể từ các ngôi nhà ở TP Guayaquil, thủ phủ tỉnh Guayas - tâm điểm của dịch COVID-19 ở nước này trong những tuần gần đây sau khi hệ thống nhà xác quá tải.

Tại nghĩa trang Jardines de Esperanza ở TP Guayaquil, tỉnh Guayas của Ecuador, các cỗ quan tài tiếp tục được khiêng đến để chôn cất. Ảnh: GETTY

“Số thi thể chúng tôi thu gom từ các ngôi nhà của người dân vượt qua con số 700” - ông Jorge Wated, người dẫn đầu nhóm cảnh sát và quân nhân do chính phủ Ecuador lập ra để hỗ trợ ứng phó hỗn loạn do COVID-19, cho biết.

Ông Wated sau đó cho hay rằng nhóm này đã thu gom 771 thi thể từ nhiều ngôi nhà và 631 thi thể từ những bệnh viện có nhà xác quá tải. Ông Wated không nói rõ nguyên nhân gây ra cái chết của số người nói trên. 600 thi thể trong số đó đã được nhà chức trách chôn cất.

Tỉnh ven biển Guayas chiếm hơn 70% ca nhiễm tại nước này, trong đó 4.000 ca là tại Guayaquil, theo chính phủ trung ương.

Quân đội và cảnh sát bắt đầu thu gom thi thể từ nhiều ngôi nhà khoảng ba tuần sau khi hệ thống nhà xác ở Guayaquil không còn chỗ chứa.

Nhiều cư dân ở Guayaquil đã đưa lên mạng xã hội hàng loạt video quay cảnh thi thể bị bỏ lại trên đường kèm theo lời kêu gọi hỗ trợ chôn cất người thân của họ.

Hồi đầu tháng 4, ông Wated cho biết giới chuyên gia y tế dự đoán số người qua đời có liên quan đến COVID-19 ở tỉnh Guayas sẽ tăng lên từ 2.500-3.500 người.

Theo trang thống kê Worldometer, Ecuador hiện có 7.529 bệnh nhân COVID-19 kể từ khi nước này xác nhận ca nhiễm đầu tiên hôm 29-2. Đến nay 355 người đã được xác nhận tử vong do COVID-19 tại nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm