Iran đóng cửa khẩn cấp nhà máy điện hạt nhân Bushehr

Hãng tin Sputnik ngày 20-6 cho biết nhà máy điện hạt nhân duy nhất ở Iran đã buộc phải ngừng hoạt động khẩn cấp vì lý do kỹ thuật vào hôm 19-6, và dự kiến sẽ hoạt động trở lại trong vài ngày tới.

Theo thông tin từ các hãng truyền thông Iran, nhà máy điện hạt nhân Bushehr của Iran đã phải tạm thời ngừng hoạt động để tiến hành "đại tu kỹ thuật".

Bushehr, nhà máy điện hạt nhân duy nhất ở Iran đã buộc phải ngừng hoạt động khẩn cấp vì lý do kỹ thuật. Ảnh: SPUTNIK

Ông Gholamali Rakhshanimehr, điều phối viên phân phối tại nhà điều hành lưới điện Tavanir của nước này tiết lộ nhà máy Bushehr bắt đầu ngừng hoạt động từ ngày 19-6 và dự kiến sẽ kéo dài trong "ba đến bốn ngày".

Ông Rakhshanimehr đồng thời cảnh báo việc nhà máy điện hạt nhân duy nhất của Iran ngừng hoạt động khẩn cấp có thể dẫn đến tình trạng mất điện, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Theo báo cáo của đài Press TV, nhà máy này đã ngừng hoạt động ba ngày trước đó, làm thiếu hụt khoảng 1.000 MW công suất điện của cả nước.

Đây là lần đầu tiên nhà máy điện hạt nhân Bushehr buộc phải ngừng hoạt động khẩn cấp.

Hệ thống máy điện đầu tiên tại nhà máy Bushehr đã được liên kết với lưới điện quốc gia Iran vào tháng 9-2011 và đi vào hoạt động hoàn chỉnh 5 năm sau đó. Vào tháng 11-2019, Iran bắt đầu xây dựng hệ thống máy điện thứ hai với sự hỗ trợ của các chuyên gia từ Nga, Sputnik đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm