Iran: Động đất mạnh hơn 5 độ Richter gần nhà máy hạt nhân

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), tâm chấn trận động đất được ghi nhận vào lúc 5 giờ 23 phút sáng (giờ địa phương) ngày 27-12, với độ sâu tới 38,3 km.

Trận động đất xảy ra cách nhà máy hạt nhân Bushehr khoảng 50 km khiến người dân Iran lo sợ về nguy cơ của một vụ rò rỉ. 

Cho đến hiện tại vẫn không có báo cáo nào về thiệt hại hoặc thương vong có thể xảy ra.

Tổ chức đo lường địa chấn châu Âu-Địa Trung Hải tweet về vụ động đất. Ảnh: Twitter

Nhà máy hạt nhân Bushehr nằm ở bờ biển phía nam của Iran. Bushehr cũng là một trong những nhà máy hạt nhân chính ở nước này.

Nhà máy điện hạt nhân Bushehr là một dự án của Đức, bắt đầu từ năm 1974. Sau đó với sự giúp đỡ của các chuyên gia Nga, nhà máy đã được xây dựng và cho lắp đặt các thiết bị.

Nguồn năng lượng đầu tiên được truyền đi từ nhà máy sang mạng lưới điện quốc gia Iran là vào tháng 9-2011 và được chính thức đưa vào hoạt động năm năm sau đó.

Ứng dụng thông báo động đất tweet về vụ việc ở Iran. Ảnh: Twitter

Do đây là nhà máy điện hạt nhân chính của quốc gia, trận động đất xảy ra đã làm quốc gia này lo lắng về sự an toàn của khu vực xung quanh nhà máy.

Lãnh thổ của Iran nằm trên một số đoạn đứt gãy lớn dưới lòng đất. Chính vì vậy quốc gia này là một trong những khu vực có hoạt động địa chấn mạnh nhất trên thế giới.

Trong tháng 11 vừa qua, có ít nhất năm người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong trận động đất 5,9 độ richter, xảy ra ở các tỉnh miền đông Iran.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm