Moscow 'quan ngại' về tin Mỹ có thể tấn công mạng nhắm vào Nga

Điện Kremlin bày tỏ lo ngại trước thông tin từ truyền thông Mỹ về kế hoạch Washington thực hiện các cuộc tấn công mạng "trả đũa" nhắm vào các mục tiêu ở Nga, hãng thông tấn TASS đưa tin.

Ngày 9-3, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng những gì truyền thông Mỹ đưa tin là “đáng báo động” và gây ra “mối quan ngại nghiêm trọng” cho Nga.

Ông Peskov nhấn mạnh rằng “một tờ báo khá uy tín của Mỹ” là tờ The New York Times - PV) đã nhắc đến khả năng Washington thực hiện các vụ tấn công mạng, điều mà Nga coi là “không khác gì hành vi tội phạm mạng quốc tế”. 

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: TASS

Đồng thời, ông Peskov nhắc lại lập trường của Moscow rằng “nhà nước Nga chưa bao giờ có bất kỳ dính líu nào tới tội phạm mạng và khủng bố trên mạng mà Nga đang bị cáo buộc”.

Trước đó, The New York Times hôm 7-3 dẫn nguồn tin từ các quan chức Mỹ, cho biết Washington đã lên kế hoạch thực hiện “một loạt các hành động bí mật trên mạng ở Nga” để trả đũa “vụ tấn công mạng quy mô lớn nhắm vào các cơ quan chính phủ và các tập đoàn Mỹ đã bị phát hiện hồi cuối năm ngoái”.

Mỹ cáo buộc “tất cả hoặc hầu hết” các mối đe dọa đối với hệ thống mạng ở Mỹ trong thời gian gần đây “nhiều khả năng có nguồn gốc từ Nga” song Moscow phủ nhận cáo buộc này.

Theo The New York Times, cuộc tấn công “trả đũa” này dự kiến được tiến hành “trong ba tuần tới” trong một phạm vi được giới hạn nhắm vào các hệ thống mạng liên quan tới Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng các cơ quan quân đội, tình báo Nga. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm