Người nhiễm Corona kể lại trải nghiệm khi mắc bệnh

Trao đổi với đài CNA ngày 8-2, một người phụ nữ Trung Quốc 55 tuổi họ Giang đã chia sẻ những trải nghiệm khi nhiễm chủng virus Corona mới (2019-nCoV) ở Singapore và bị cơ quan y tế nước này cách ly hơn hai tuần. Người này chính thức trở thành ca lây nhiễm virus Corona thứ hai được ghi nhận ở Singapore.  

Trước đó, vào ngày 21-1, bà Giang cùng con gái đã bay qua Singapore. Đến chiều cùng ngày, sau khi nhập cảnh, người phụ nữ trên bắt đầu có triệu chứng sốt, ho và có cảm giác gai người liên tục.

Các nhân viên y tế làm việc ở khu cách ly một bệnh viện ở thủ đô Singapore. (Ảnh chụp ngày 3-1). Ảnh: AFP

Nhận thấy cơ thể không ổn, bà Giang có tới một bệnh viện để kiểm tra sức khỏe vào ngày 22-1 và được đưa vào khu vực cách ly ngay lập tức khi xét nghiệm cho kết quả dương tính với chủng virus Corona mới. Con gái bà không bị nhiễm bệnh. 

Đến ngày 7-2, bà Giang được cho xuất viện sau quá trình điều trị thành công.

Dưới đây là những chia sẻ của bà Giang về những trải nghiệm của cơ thể bà khi nhiễm virus Corona:

. Phóng viên: Cảm giác của bà như thế nào khi mới bắt đầu lây nhiễm chủng virus Corona mới? 

+ Bà Giang: Ngay khi khám sức khỏe tổng quan và chụp X-quang, bác sĩ bảo với tôi rằng tôi có dấu hiệu bị viêm phổi. Tôi lúc đó thật sự rất bất ngờ, vì tôi nghĩ chỉ bị cảm lạnh hay gì đó thôi. Tôi không dám tin mình bị nhiễm virus Corona và liên tục tự trấn an bản thân rằng có lẽ chỉ là một loại viêm phổi thông thường. 

. Sau khi nhập viện và bị cách ly, bà cảm thấy ra sao?

+ Căn phòng mà tôi phải ở trong quá trình điều trị thật sự khá tốt. Các y bác sĩ rất thân thiện và động viên tôi nhanh khoẻ lại. Do tôi cũng bị chẩn đoán mắc thêm bệnh béo phì và cao huyết áp nên họ thường xuyên kiểm tra huyết áp, nhịp tim và xét nghiệm máu của tôi. Tóm lại, tôi được hưởng chế độ y tế không có gì phải đòi hỏi thêm. Tôi rất cảm kích đội ngũ y bác sĩ đã nỗ lực chăm sóc cho tôi dù tôi chỉ là người nước ngoài. 

. Tình hình dịch Corona hiện diễn biến phức tạp với hàng chục ngàn ca lây nhiễm và hàng trăm ca tử vong khiến dư luận quốc tế lo ngại. Bà có chia sẻ gì sau khi được điều trị thành công? 

+ Thú thật, tôi lúc bị lây nhiễm thật sự không thấy sợ vì tôi biết rằng Singapore có những bác sĩ rất giỏi chuyên môn. Dù chỉ là một bà mẹ bình thường, tôi đã dũng cảm vượt qua nó. Sau trải nghiệm lần này, tôi cảm thấy mình trở nên mạnh mẽ hơn và nghĩ rằng con người từ nay nên học cách tôn trọng các loài động vật khác trong tự nhiên, bất kể chúng lớn hay nhỏ như thế nào. Và chúng ta cũng phải biết giữ khoảng cách an toàn với chúng. 

. Sau khi xuất viện, dự định tiếp theo của bà là gì? 

+ Dù Singapore là một đất nước với khí hậu tuyệt vời với nhiều địa điểm hấp dẫn, nhưng đây không phải là tổ quốc của tôi nên tôi nghĩ tôi sẽ quay về Trung Quốc.

Tuy nhiên, rất tiếc là tôi đã lỡ chuyến bay di tản người Vũ Hán ở Singapore cất cánh vào ngày 5-2. Bác sĩ điều trị của tôi sau đó đã xin lỗi tôi vì không thể cho tôi xuất viện kịp lúc để kịp giờ bay. Ông ấy nói tôi vẫn còn mầm bệnh của virus Corona trong cơ thể. 

Tôi đáp lại rằng: "Tôi phải cảm ơn ông. Việc ông không cho tôi cũng như những người khác xuất viện là đúng trách nhiệm công việc của một người bác sĩ thôi. Ông không cần phải xin lỗi tôi đâu". 

Dù tôi không thể quay về Trung Quốc đúng thời hạn, cũng như chưa gặp lại con gái tôi, tôi sẽ không thể nào tha thứ cho bản thân được nếu tôi lây dịch cho người khác chỉ vì muốn xuất viện sớm. Tôi phải khỏi bệnh hoàn toàn và được các bác sĩ xác nhận tình trạng sức khoẻ trước khi quay về nhà. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm