Ông Moon ngưng lịch công tác để theo dõi thượng đỉnh Mỹ-Triều

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Cheong Wa Dae hôm nay, 28-2, cho biết Tổng thống Moon không có lịch trình chính thức vào ngày hôm nay vì ông đang theo dõi sát sao diễn biến của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai tại Hà Nội, hãng thông tấnYonhap đưa tin.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in không có lịch trình chính thức vào ngày hôm nay vì ông đang theo dõi sát sao diễn biến của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên. Ảnh: AP


Người phát ngôn của Văn phòng Tổng thống, ông Kim Eui-kyeom trước đó cho biết Tổng thống Moon có thể sẽ theo dõi hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim qua truyền hình và nhận báo cáo về bất kỳ diễn biến nào của sự kiện mà ông cho rằng là tương lai của quan hệ liên Triều này.

Tổng thống Moon được cho là đã theo dõi chặt chẽ cuộc họp đầu tiên của hai nhà lãnh đạo Mỹ-Trều trong bữa ăn tối qua 27-2, cũng như những hoạt động của hai nhân vật này trong những ngày đầu ở Hà Nội.

Tổng thống Moon cũng đã bày tỏ hy vọng cuộc gặp  lần này giữa ông Trump và ông Kim sẽ có bước tiến bộ lớn. Đồng thời, ông cũng hy vọng về một thỏa thuận phi hạt nhân hóa được tăng cường có thể dẫn đến ít nhất là loại bỏ một phần các lệnh trừng phạt của Mỹ và quốc tế đối với Bình Nhưỡng.

Ông Trump và ông Kim đang có cuộc gặp thượng đỉnh sáng nay. Ảnh: YONHAP

Trong cuộc trò chuyện qua điện thoại với Tổng thống Trump tuần trước, ông Moon khuyến khích nhà lãnh đạo Mỹ sử dụng hợp tác kinh tế liên Triều như một trong những lựa chọn của ông để khuyến khích các bước phi hạt nhân hóa của Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm