Phiên tòa luận tội ông Trump tại Thượng viện 'không công bằng'

Theo báo USA Today, vào ngày 27-12 vừa qua, thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Richard Blumenthal cho rằng một số thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đang nghi ngờ về cách vị lãnh đạo đa số Mitch McConnell tiếp cận phiên tòa luận tội Tổng thống Donald Trump tại Thượng viện. 

Ông Blumenthal chia sẻ nhiều đồng nghiệp mà ông trao đổi nghi ngờ về việc ông Mitch McConnell có thể từ chối thực hiện một phiên tòa "đầy đủ và công bằng" với các nhân chứng và tài liệu.

Thượng nghị sĩ Blumenthal cho rằng một số thành viên của Thượng viện nghi ngờ cách tiếp cận phiên tòa. Ảnh: USA TODAY

Trước đó thượng nghị sĩ của bang Alaska, bà Lisa Murkowski, cho biết việc ông McConnell có cuộc thảo luận chi tiết với Nhà Trắng về phiên tòa luận tội sắp tới tại Thượng viện "khiến bà lo lắng".

Bà đưa ra bình luận trên sau khi ông McConnell nói trong cuộc phỏng vấn với đài Fox News (Mỹ) rằng ông đang cố hết sức giúp Nhà Trắng trong phiên tòa luận tội ông Trump. Điều này cho thấy ông McConnell sẽ không công bằng trong phiên tòa sắp tới tại Thượng viện. 

Ông Blumenthal cho rằng nhiều thượng nghị sĩ khác của đảng Cộng hòa cũng có cùng suy nghĩ với bà Murkowski.

Ông hy vọng họ sẽ lên tiếng như thượng nghị sĩ của bang Alaska đã làm và ông McConnell phải chịu trách nhiệm vì không công bằng khi tiếp cận phiên tòa. 

Bên cạnh đó, ông còn phê phán thượng nghị sĩ McConnell cản trở tiến trình của phiên tòa với sự can thiệp của mình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm