Taliban tuyên bố phóng tên lửa vào căn cứ của Mỹ ở Afghanistan

Theo hãng tin Sputnik, trên trang Twitter, phát ngôn viên của nhóm khủng bố Taliban Zabihollah Mujahid tuyên bố nhóm này đã phóng một quả tên lửa vào căn cứ không quân Bagram, căn cứ lớn nhất của Mỹ ở Afghanistan vào sáng 11-4, một ngày sau khi nhóm này tuyên bố bắn rơi một máy bay ném bom hạng nặng B-52 của Mỹ.

Cờ Mỹ tại căn cứ không quân Bagram ở Afghanistan. Ảnh: AFP

Ông Mujahid cho biết vụ tấn công tên lửa đã gây thiệt hại tại sân bay và có thương vong, tuy nhiên phía Mỹ chưa lên tiếng xác nhận hay phủ nhận thông tin này.

Trước đó, trang tin Muraselon của Syria đưa tin các chiến binh của Taliban đã bắn rơi một máy bay ném bom hạng nặng B-52 của Mỹ ở khu vực Lar, quận Washir, tỉnh Helmand sau khi máy bay cất cánh từ căn cứ không quân Shawrab ở Nam Afghanistan vào sáng 10-4. Cả giới chức Afghanistan và Mỹ chưa có bình luận về thông tin này.

Trong một vụ việc khác gần căn cứ Bagram, ba quân nhân Mỹ và một dân thường đã thiệt mạng trong vụ đánh bom xe hơi hôm 8-4. Nhiều hãng tin đưa tin Taliban đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom.

Các thông tin trên liên tiếp xuất hiện trong bối cảnh Mỹ nỗ lực tham gia các cuộc đàm phán hòa bình với Taliban. Quyền lực của Taliban bị một liên quân do Mỹ dẫn đầu đánh bật vào năm 2001 và kể từ đó nhóm này tiến hành cuộc chiến chống lại chính phủ ở Kabul.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm