Triều Tiên khẩn trương xây bệnh viện đa khoa hiện đại đầu tiên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un yêu cầu nước này khẩn trương xây dựng một bệnh viện đa khoa hiện đại nhằm bảo vệ tốt hơn cho sức khỏe và an toàn của người dân.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 17-3 đưa tin ông Kim Jong-un đã tham dự một buổi lễ khởi công xây dựng bệnh viện đa khoa ở thủ đô Bình Nhưỡng trong bối cảnh nước này tiếp tục khẳng định không có ca nhiễm COVID-19 nào.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

“Đảng chúng ta đã phân tích và đánh giá hiện trạng dịch vụ y tế công cộng, dịch vụ y tế ở của đất nước và cảm thấy tự phê bình trước thực tế là không có một cơ sở y tế nào hiện đại và hoàn hảo thậm chí ngay ở TP thủ đô. Đảng đã thảo luận và quyết định xây dựng bệnh viện đa khoa hiện đại đầu tiên ở Bình Nhưỡng nhằm hỗ trợ sức khỏe người dân trong năm kỷ niệm 75 năm thành lập đảng” - tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận chính thức của đảng Lao động Triều Tiên, dẫn lời ông Kim.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên muốn đến đầu tháng 10 tới việc thi công bệnh viện phải hoàn thành.

“Khi bệnh viện đa khoa này được xây dựng, chúng ta sẽ có thêm một tài sản giá trị khác để bảo vệ sức khỏe quý giá và an toàn của người dân chúng ta. Chúng ta sẽ có thể thiết lập một bước đệm cho việc tăng cường và phát triển hệ thống y tế công cộng xã hội chủ nghĩa bằng cách cho phép lĩnh vực y tế công cộng của đất nước tạo ra bước tiến đáng kể với bệnh viện này là căn cứ trung tâm” - ông Kim nói thêm.

Việc khởi công xây dựng bệnh viện đa khoa Bình Nhưỡng diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên đang đẩy mạnh nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 khởi phát từ nước láng giềng Trung Quốc.

Triều Tiên tuyên bố nước này đến nay chưa ghi nhận bất kỳ ca nhiễm COVID-19 nào. Triều Tiên đã đóng cửa biên giới, cắt giảm thương mại với Trung Quốc, mở rộng thời gian cách ly lên 30 ngày và đặt ra các hạn chế đối với các nhân viên quốc tế và ngoại giao nước ngoài tại nước này.

Theo trang tin Daily NK, Triều Tiên đã kéo dài thời gian đóng cửa trường học đến ngày 15-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm