Triều Tiên thử nghiệm vũ khí chiến thuật mới

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) hôm 18-4 cho biết hôm qua nước này vừa thử nghiệm xong một loại vũ khí dẫn đường chiến thuật mới, đài CNBC đưa tin.
 
Cuộc thử nghiệm này được chính nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un giám sát, đánh dấu cuộc thử nghiệm vũ khí công khai đầu tiên kể từ cuộc gặp gỡ lịch sử của ông và Tổng thống Trump vào tháng 6 năm ngoái tại Singapore. 

Tiết lộ mới nhất được đưa ra chưa đầy hai tháng sau khi các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Tổng thống Donald Trump và Kim tại Việt Nam không thành công. Ảnh: KCNA

Nhà Trắng và Lầu Năm Góc không ngay lập tức trả lời yêu cầu bình luận của CNBC.

Tiết lộ mới nhất được đưa ra chưa đầy hai tháng sau khi các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Việt Nam không thành công.

Được biết, Triều Tiên là quốc gia duy nhất thử nghiệm vũ khí hạt nhân trong thế kỷ này. Tuy nhiên, quốc gia này từng đồng ý ngừng thử nghiệm vũ khí hạt nhân của mình để đổi lấy sự cắt giảm trừng phạt từ Mỹ và quốc tế.

Trước đây, dưới thời của lãnh đạo Triều Tiên thế hệ thứ ba, quốc gia này từng tiến hành một vụ thử hạt nhân mạnh nhất, phóng một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đầu tiên và đe dọa sẽ đưa tên lửa vào vùng biển gần đảo Guam của Mỹ.

Kể từ năm 2011, ông Kim đã phóng hơn 85 tên lửa và bốn vụ thử vũ khí hạt nhân, nhiều hơn những gì mà cha ông là Kim Jong Il, và ông nội Kim Il Sung đã từng làm trong khoảng thời gian 27 năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm