Trung Quốc cáo buộc Mỹ mang COVID-19 tới Vũ Hán

Hãng tin Sputnik dẫn lời ông Zhao Lijian - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 12-3 rằng quân đội Mỹ có thể đã mang virus gây bệnh COVID-19 tới TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc. Vũ Hán là nơi đầu tiên bùng phát dịch bệnh COVID-19.

Đường phố Vũ Hán mùa dịch COVID-19. Ảnh: REUTERS

“Có khi nào bệnh nhân số 0 xuất hiện tại Mỹ? Có bao nhiêu người nhiễm bệnh? Tên của những bệnh viện đó là gì? Có lẽ quân đội Mỹ đã mang dịch bệnh này tới Vũ Hán. Hãy minh bạch! Hãy công khai dữ liệu của quý vị! Mỹ nợ chúng tôi lời giải thích” - ông Zhao nói.

Ông Zhao lên tiếng sau khi ông Robert Redfield - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Quốc gia Mỹ (CDC) thừa nhận một số bệnh nhân chết vì cúm mùa ở Mỹ có thể liên quan đến COVID-19.

Virus gây bệnh COVID-19 lần đầu tiên được phát hiện tại thủ phủ Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) cuối tháng 12-2019. Đến nay, Trung Quốc ghi nhận hơn 3.000 ca tử vong và hơn 80.900 ca nhiễm.

Ngày 12-3 Trung Quốc tuyên bố đã vượt qua đỉnh dịch COVID-19. Ngoài Vũ Hán, nước này không ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19 mới tại bất kỳ TP nào của tỉnh Hồ Bắc trong tuần qua. Tuy nhiên, dịch COVID-19 đang bùng phát khắp thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm