Úc: 31 người dương tính với COVID-19 sau khi dự đám cưới

Các quan chức y tế Úc ngày 22-3 cho biết khu nghỉ dưỡng Tumbled Waters, nơi diễn ra đám cưới trên, nằm ở thành phố Stanwell Tops, thuộc bang New South Wales.

Trong một cuộc họp báo hôm 16-3 để cung cấp thông tin cập nhật về đại dịch COVID-19 ở Úc, lãnh đạo Bộ Y tế bang New South Wales - Tiến sĩ Kerry Chant cho biết sáu khách dự đám cưới ngày 6-3 tại Tumbled Waters đã bị nhiễm COVID-19.

Đến ngày 20-3, số ca nhiễm đã tăng lên 31 người, cơ quan trên nói với hãng tin Sky News Australia.

Trong những khách mời tại đám cưới có Thượng nghị sĩ Úc Andrew Bragg. Chính trị gia này cho biết ông nằm trong số những người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

“Tôi là khách mời trong một đám cưới bạn bè ở Stanwell Tops vào ngày 6-3. Sau khi đáp ứng các hướng dẫn về phơi nhiễm trực tiếp và các triệu chứng cúm, tôi đã thử nghiệm dương tính với virus Corona (tức SARS-CoV-2)” - ông viết trên Twitter - “Tôi đang tuân theo các hướng dẫn do Bộ Y tế New South Wales đưa ra và sẽ tự cách ly”.

Thượng nghị sĩ Andrew Bragg, một trong những khách mời đám cưới. Ảnh: SKY NEWS AUSTRALIA

Trong một bài đăng trên Instagram hôm 20-3, cô dâu Emma Metcalf cho biết cô và chồng đang hưởng tuần trăng mật thì hay tin một số khách của họ đã bị nhiễm bệnh.

Cô Metcalf nói rằng tại thời điểm diễn ra đám cưới của họ, Úc không có bất kỳ lệnh cấm đi lại hay hạn chế nào đối với các cuộc tụ tập đông người.

Hôm 19-3, Thủ tướng Úc Scott Morrison đã tuyên bố lệnh cấm đi lại đối với tất cả những người không phải là thường trú nhân vào nước này và hạn chế các cuộc tụ tập trong nhà không cần thiết có sự tham dự của dưới 100 người.

Metcalf cho biết họ “sẽ không bao giờ khiến mọi người gặp rủi ro nếu chúng tôi biết những gì chúng tôi biết bây giờ”, cô cho biết một số người đã xét nghiệm dương tính là thành viên cao tuổi trong gia đình và những người từ nước ngoài về dự đám cưới của họ.

“Đó là một tình huống rất nghiêm trọng và ưu tiên chính của chúng tôi là sức khỏe và sự an toàn của các khách mời và cộng đồng rộng lớn hơn” - cô viết.

Sonja Keller, chủ sở hữu khu nghỉ dưỡng Tumbled Waters, nói với đài NBC News hôm 20-3 rằng các nhân viên phục vụ đám cưới xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Trong một bài đăng trên Instagram, khu nghỉ dưỡng Tumbled Waters nói rằng họ đang làm việc chặt chẽ với Bộ Y tế New South Wales và làm theo các hướng dẫn của họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm