Tổng thống Zelensky: Cuộc đàm phán vẫn chưa có kết quả mà Ukraine muốn thấy

Bình luận về cuộc hội đàm giữa phái đoàn Ukraine và Nga, Tổng thống Volodymyr Zelensky lưu ý hiện tại vẫn chưa đạt được kết quả mà Ukraine mong chờ, hãng thông tấn nhà nước Ukraine Ukrinform đưa tin hôm 28-2.

Tổng thống Ukraine còn chỉ trích việc các cuộc đàm phán giữa hai nước diễn ra, theo yêu cầu từ phía Nga, trong lúc các cuộc ném bom và pháo kích vào lãnh thổ Ukraine vẫn đang tiếp tục.

"Dĩ nhiên các cuộc pháo kích và quá trình đàm phán phải diễn ra cùng nhau rồi. Tôi tin Nga đang cố gắng gây áp lực theo cách đơn giản như vậy” - ông Zelensky nói.

“Đừng lãng phí thời gian nữa. Chúng tôi không chấp nhận những chiến thuật như vậy. Các cuộc đàm phán công bằng chỉ có thể diễn ra nếu một bên không pháo kích bên kia bằng tên lửa ngay khi cuộc đàm phán đang diễn ra” - Tổng thống Ukraine nhấn mạnh.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: UKRINFORM

Theo ông Zelensky, vòng đàm phán đầu tiên vẫn chưa đem lại kết quả mà Ukraine muốn có. Tổng thống Ukraine cho biết Nga đã nêu rõ quan điểm của mình, đồng thời nhấn mạnh việc phái đoàn Ukraine lên tiếng phản đối cuộc chiến và yêu cầu chấm dứt các cuộc tấn công.

"Chúng tôi đã nhận được một số tín hiệu từ Nga. Khi phái đoàn trở lại Kiev, chúng tôi sẽ phân tích những gì đã nghe được và sau đó sẽ quyết định cách thức tiến hành vòng đàm phán thứ 2" - Tổng thống Ukraine kết luận.

Phái đoàn Ukraine đã có cuộc gặp với phái đoàn Nga tại một địa điểm gần biên giới giữa Ukraine và Belarus vào ngày 28-2. 

Cố vấn Tổng thống Ukraine, ông Mykhailo Podoliak, người tham gia cuộc đàm phán, cho biết 2 phái đoàn đã thảo luận về một số chủ đề ưu tiên và hiện đang trở về thủ đô của họ để tham khảo ý kiến về các quyết định tiếp theo.

Ngoài ra, theo ông Podoliak, Ukraine và Nga đã thảo luận về khả năng tổ chức vòng đàm phán thứ hai trong tương lai gần để bàn bạc về những vấn đề thực tiễn hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm