Trung Quốc điều hàng loạt máy bay ném bom tập trận trong đêm

Tờ South China Morning Post hôm 15-11 đưa tin Hải quân Trung Quốc đã tăng cường huấn luyện để sẵn sàng tác chiến khi điều hàng loạt máy bay ném bom tập trận vào ban đêm ở vùng biển ngoài khơi phía nam đảo Hải Nam.

Hôm 14-11, Bộ Tư lệnh chiến khu nam của quân đội Trung Quốc cho biết hàng chục máy bay ném bom của một trung đoàn không quân thuộc hải quân nước này đã thực hiện nhiều cuộc tuần tra vào đầu tháng 11. Nhiệm vụ này nhằm mục đích cải thiện khả năng chịu đựng và nhận thức tình huống của phi công vào ban đêm.

Trong cuộc tập trận cường độ cao đó, máy bay ném bom H-6J đã thử phòng thủ trước các cuộc tấn công từ trên tàu và mặt đất cũng như tập dượt chiến thuật khai hỏa. Đây là nền tảng vững chắc để có thể tiến hành chiến đấu trong đêm, bộ tư lệnh này cho biết.

Tuy nhiên, thông báo của Bộ Tư lệnh phía nam không nói rõ địa điểm diễn ra cuộc tập trận nói trên.

Máy bay ném bom H-6 của Trung Quốc. Ảnh: CHINA MILITARY

Theo South China Morning Post, cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở eo biển Đài Loan và Biển Đông. Trong đó, Bộ Tư lệnh phía nam của Trung Quốc chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động quân sự của Bắc Kinh ở Biển Đông và hỗ trợ quân đội Trung Quốc trong các hoạt động quân sự ở eo biển Đài Loan.

Tuần trước, để đáp lại chuyến thăm của đoàn chính khách Mỹ tới Đài Loan, Trung Quốc cũng đã tiến hành các cuộc tập trận gần hòn đảo này.

Trước đó, vào hồi tháng 10, quân đội Trung Quốc cũng đã điều 149 chiến đấu cơ bay về phía tây nam Đài Loan chỉ trong một ngày khiến hòn đảo này phải kích hoạt hệ thống tên lửa phòng không của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm