Video: Đội tàu chiến Nga, tàu khu trục tên lửa TQ tập trận chung ở biển Ả Rập

Bộ Quốc Phòng Nga hôm 25-1 cho biết Hải quân nước này và Trung Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận chung ở vùng biển Ả Rập, với sự tham gia của các tàu chiến lớn và một trong những tàu khu trục tên lửa của Bắc Kinh.

Hải quân Nga và Trung Quốc tham gia cuộc tập trận chung tại vùng biển Ả Rập hôm 25-1. Nguồn: RT 

Đưa ra tuyên bố hôm 25-1, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố chi tiết về sứ mệnh của Hải quân nước này trong năm 2022, bao gồm cuộc tập trận với Trung Quốc, đài RT đưa tin.

Cuộc tập trận có sự tham gia của một đội tàu được triển khai từ Hạm đội Thái Bình Dương của Nga, bao gồm tàu tuần dương tên lửa Varyag, tàu chống ngầm Đô đốc Tributs và tàu chở dầu Boris Butoma. Trong khi đó, Trung Quốc tham gia cùng tàu khu trục mang tên lửa Urumqi và tàu tiếp tế Taihu.

Đoạn video do các quan chức Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy cảnh năm con tàu cùng máy bay chiến đấu của hai nước di chuyển về vùng biển phía tây của biển Ả Rập.

Cùng với việc nâng cao khả năng cơ động chiến đấu, hải quân hai nước còn tiến hành các cuộc diễn tập kiểm tra và giải cứu một tàu chở hàng bị cướp bằng con tàu chở dầu Boris Butoma.

Thủy thủ đoàn hai nước cũng luyện tập thêm việc vận chuyển người bị thương từ tàu Đô đốc Tributs lên tàu khu trục Urumqi bằng máy bay trực thăng Ka-27PS của Hạm đội Thái Bình Dương Nga.

Cuộc tập trận có sự tham gia của tàu tuần dương tên lửa Varyag, tàu chống ngầm Đô đốc Tributs và tàu chở dầu Boris Butoma của Nga, cùng tàu khu trục mang tên lửa Urumqi và tàu tiếp tế Taihu của Trung Quốc. Nguồn: YOUTUBE

Cuộc diễn tập trên diễn ra ngay sau khi Nga và Trung Quốc cùng Iran cũng vừa mới bắt đầu các cuộc tập trận chung ở khu vực Ấn Độ Dương vào ngày 21-1 trong khuôn khổ cuộc tập trận “Vành đai An ninh biển 2022”.

Kể từ khi quan hệ giữa Moscow và Bắc Kinh với các quốc gia phương Tây trở nên phức tạp và căng thẳng hơn khoảng thời gian qua, cả hai nước đã trở nên thân thiết hơn và nhiều lần nhấn mạnh mối quan hệ chặt chẽ của họ.

Phát biểu trước các nhà báo trong cuộc họp báo thường niên, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hai nước đang hợp tác với nhau trong một số lĩnh vực quan trọng, trong đó có quốc phòng.

“Chúng tôi đang hợp tác trong lĩnh vực an ninh. Quân đội Trung Quốc được trang bị ở mức độ đáng kể các hệ thống vũ khí tiên tiến nhất thế giới. Thậm chí, chúng tôi đang cùng nhau phát triển một số loại vũ khí công nghệ cao” - ông Putin nói.

Trước đó, vào tháng 10-2021, các tàu hải quân của Nga và Trung Quốc đã hoàn thành sứ mệnh tuần tra chung đầu tiên ở Thái Bình Dương, theo RT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm