Video: 2 tàu chiến Nga thực hiện sứ mệnh ‘đường dài’ giữa căng thẳng với NATO

Đài RT ngày 24-1 cho biết hai tàu hộ vệ tên lửa lớp Steregushchiy của Nga đã được hạ thủy từ cảng Baltiysk và bắt đầu tham gia cuộc tập trận hải quân quy mô lớn dự kiến kéo dài đến hết tháng 2.

Theo đó, hai tàu hộ vệ tên lửa Soobrazitelnyy và Stoikiy, được thiết kế chủ yếu cho các hoạt động ở vùng ven biển nhưng cũng có thể hoạt động ở vùng biển sâu, sẽ tiến hành một số bài tập huấn luyện để trau dồi năng lực trong các loại nhiệm vụ khác nhau, bao gồm phát hiện và truy đuổi tàu ngầm, tác chiến chống hạm, phòng không và tìm kiếm cứu nạn.

Hải quân Nga đã điều hai tàu hộ vệ tên lửa lớp Steregushchiy đến tham gia cuộc tập trận hải quân quy mô lớn, dự kiến kéo dài đến hết tháng 2. Nguồn: RT

Cả hai đều chở theo các đơn vị lính thủy đánh bộ. Lực lượng này sẽ được huấn luyện để chống lại các cuộc tấn công khủng bố mô phỏng trên tàu. Dù không nói rõ nơi các tàu này sẽ đi đến, song Hải quân Nga cho biết đây sẽ là một sứ mệnh “đường dài”.

Đây là một phần trong một loạt các cuộc tập trận lớn mà Hải quân Nga sẽ tiến hành trong suốt tháng 2. Lực lượng này đã điều hơn 140 tàu chiến và tàu hỗ trợ, khoảng 60 máy bay và 10.000 quân để tham gia các cuộc tập trận. 

Tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các cuộc tập trận tháng 2 dự kiến sẽ diễn ra ở các vùng biển gần Nga, cũng như các khu vực chiến lược trên thế giới như Địa Trung Hải hoặc Biển Bắc.

Các tàu của Nga sẽ tham gia một số bài tập huấn luyện để trau dồi năng lực trong các loại nhiệm vụ khác nhau, bao gồm phát hiện và truy đuổi tàu ngầm, tác chiến chống hạm, phòng không và tìm kiếm cứu nạn. Nguồn: RT

Tin tức trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga với khối quân sự NATO (Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương) do Mỹ dẫn đầu tại khu vực Baltic (gần Nga) đang tăng cao.

Các quốc gia thành viên NATO đã triển khai thêm khí tài quân sự tới khu vực Baltic nhằm tăng cường khả năng răn đe trước một cuộc tấn công có thể xảy ra của Nga nhắm vào Ukraine, điều mà Moscow đã nhiều lần khẳng định họ không có ý định thực hiện.

Trong khi đó, chính quyền Nga lại cho rằng việc khối này mở rộng sang khu vực Đông Âu và triển khai lực lượng gần Nga mới chính là những hành động làm tổn hại đến an ninh khu vực và an ninh quốc gia của Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm