VIDEO: Hỗn chiến kinh hoàng ở giải vô địch quốc gia Mexico, 17 người thiệt mạng

Một vụ ẩu đả lớn đã xảy ra trên sân vận động Estadio Corregidora ở TP Santiago de Queretaro, Mexico vào ngày 5-3, trong lúc đang diễn ra trận đấu giữa 2 đội Queretaro và Atlas tại vòng 9 giải vô địch quốc gia Mexico.

Vụ ẩu đả giữa nhóm người hâm mộ của 2 đội bắt đầu trên khán đài và nhanh chóng lan dần xuống sân. Lực lượng an ninh tại sân bất lực và chỉ có thể mở cổng sân để phụ nữ và trẻ em thoát ra ngoài. 

Theo hãng tin Sputnik, vụ hỗn chiến đã khiến ít nhất 17 người tử vong và nhiều người khác bị thương, 2 trong số đó đang rơi vào tình trạng nguy kịch. Tất cả người bị thương và tử vong đều là nam giới.

Một vụ ẩu đả kinh hoàng đã nổ ra giữa cổ động viên 2 đội Queretaro và Atlas tại giải vô địch quốc gia Mexico. Nguồn: TWITTER

Trong một thông báo sau đó, chính quyền bang Queretaro cho hay vụ việc đã khiến 22 người bị thương nặng, 9 người được đưa đến bệnh viện và 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Tại cuộc họp báo hôm 6-3, thống đốc bang Queretaro, ông Mauricio Kuri, xác nhận rằng có tổng cộng 26 người bị thương nặng sau vụ ẩu đả, 2 trong số đó là phụ nữ, 3 người đã được xuất viện và 3 người khác vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Nhiều đoạn video quay lại khung cảnh bạo lực giữa cổ động viên hai đội Atlas và Queretaro, đang được lan truyền trên khắp các trang mạng xã hội, cho thấy cảnh các cổ động viên tấn công nhau bằng dây thắt lưng, gậy và ghế. Một video khác cho thấy một người đàn bất tỉnh vì bị đá liên tục vào người.

Trọng tài của trận đấu hôm đó, ông Fernando Guerrero, đã cho tạm dừng trận đấu ở phút thứ 63 để tìm cách khắc phục tình trạng bạo lực trong lúc các cổ động viên tràn xuống sân. 

Một người đàn ông bất tỉnh sau khi bị đá liên tục vào người. Nguồn: TWITTER

Theo báo cáo, các cầu thủ của 2 đội Atlas và Queretaro đã nhanh chóng chạy vào phòng thay đồ khi người hâm mộ bắt đầu tràn xuống sân. Một số cầu thủ của đội Queretaro đã ở lại sân để cố gắng kiềm chế các cổ động viên.

Chủ tịch giải vô địch quốc gia Mexico Liga MX, ông Mike Arriola đã lên án vụ hỗn chiến kinh hoàng này trên tài khoản mạng xã hội của ông.

"Không thể chấp nhận được sự việc bạo lực đáng tiếc diễn ra tại sân vận động Corregidora ở Queretaro. Những người chịu trách nhiệm về tình trạng thiếu an ninh trong sân vận động sẽ bị trừng phạt một cách thích đáng. Sự an toàn của các cầu thủ và người hâm mộ của chúng tôi là ưu tiên số một! Trận đấu sẽ không được tiếp tục vì sự an toàn của mọi người” - ông Arriola tuyên bố.

Ban tổ chức Liga MX cũng đã quyết định đình chỉ tất cả các trận đấu diễn ra vào ngày 6-3 và cho biết sẽ sớm công bố những báo cáo về vụ ẩu đã và một cuộc điều tra hình sự sẽ được tiến hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm