Sân bay Tân Sơn Nhất: Chưa có tình trạng máy bay chờ trên không

(PLO)-  Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết sân bay đang trong đợt cao điểm phục vụ Tết. Trong ngày 17-1, sân bay phục vụ gần 90.000 lượt khách đi và đến với tổng cộng 894 chuyến bay.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam

Ngày 17-1, Đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia do ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách đã đi kiểm tra và làm việc với sân bay Tân Sơn Nhất và các hãng hàng không về tình hình phục vụ Tết.

Trao đổi với đoàn công tác, ông Hồ Minh Tấn, Phó Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam nói: “Rút kinh nghiệm đợt phục vụ hè nên ngành hàng không đã có sự chuẩn bị tốt, điều hành linh hoạt. Nhờ đó trong đợt phục vụ Tết năm nay chưa có tình trạng bay chờ trên không”.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia làm việc với sân bay Tân Sơn Nhất chiều 17-1. Ảnh: H.K

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia làm việc với sân bay Tân Sơn Nhất chiều 17-1. Ảnh: H.K

Đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết sân bay đang trong đợt cao điểm phục vụ Tết. Cảng đã nâng tổng số slot (chuyến bay đi và đến) trong một giờ lên 46 chuyến ở khung 7 - 8 giờ 55. Các khung giờ khác khoảng 44 chuyến/ giờ.

“Tôi đề nghị các hãng thực hiện nghiêm kế hoạch, tránh hủy chuyến; tăng tỷ lệ đúng giờ, nhất là các khung cao điểm…”- ông Nguyễn Nam Tiến, Phó Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất nói.

Nói về tình trạng giao thông, Thượng tá Nguyễn Trọng Sơn, Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM cũng đề nghị Cục Hàng không hiệu chỉnh lại các chuyến bay, tránh dồn vào khung giờ cao điểm để tránh ùn tắc. Ngoài ra, Thượng tá Sơn đề xuất cần nghiên cứu tạo bãi xe cho xe ôm công nghệ hoạt động để tránh tình trạng lộn xộn trước cổng sân bay.

Phát biểu kết luận, ông Khuất Việt Hùng đánh giá ngành hàng không đã có nhiều nỗ lực trong phối hợp điều chỉnh slot bay. “Trước đây các chuyến nội địa chủ yếu chỉ thường ở khung 5 - 22 giờ thì nay đã tăng 24/24 giờ. Qua đó, đã hình thành nên thói quen mới cho hành khách, thêm sự lựa chọn và giảm áp lực vào giờ cao điểm, vì vậy nên việc phân bổ slot phù hợp là rất quan trọng”- ông Hùng phân tích.

Theo ông Hùng, để phục vụ tốt trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán, ông Hùng đề nghị cần phát huy vai trò của nhóm phản ứng nhanh. Sở GTVT TP.HCM cần bố trí dịch vụ xe buýt phù hợp; khai thác hợp lý bãi đệm đậu xe taxi, tham mưu phương án sử dụng lâu dài…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm