Sân bay Tân Sơn Nhất từng bước kiểm soát tình trạng ùn tắc

(PLO)- Phía sân bay yêu cầu nhân viên phục vụ luôn có thái độ thân thiện khi tiếp xúc với hành khách.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ông Nguyễn Nam Tiến, Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đánh giá dù khách không tăng như kỳ vọng, khoảng 120.000 khách đi/đến trong dịp lễ 2-9 nhưng vẫn tăng khá cao so bình thường.

Theo đó, sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã triển khai phương án an ninh cấp độ I với nhiều giải pháp tổng thể phục vụ khách đi lại thông suốt, hạn chế tình trạng ùn tắc, đặc biệt tập trung vào dịp lễ 2-9 vừa qua.

Cụ thể, trong cao điểm dịp lễ 2-9 đã có khoảng 300 tình nguyện viên tham gia hướng dẫn khách tại các quầy thủ tục, băng chuyền và các làn đón xe ô tô. Sân bay bố trí nhân lực phù hợp trong giờ cao điểm, gắn nhiều biển báo hướng dẫn tại các vị trí dễ nhận biết. Đặc biệt, kiểm soát chặt slot (cất hạ cánh) các hãng bay để kéo giảm chuyến bay chậm đáng kể.

Sân bay Tân Sơn Nhất từng bước kiểm soát ùn tắc trong giai đoạn khách nội địa bùng nổ. Ảnh: P.ĐIỀN
Sân bay Tân Sơn Nhất từng bước kiểm soát ùn tắc trong giai đoạn khách nội địa bùng nổ. Ảnh: P.ĐIỀN

Phía sân bay yêu cầu nhân viên phục vụ luôn có thái độ thân thiện khi tiếp xúc với hành khách; các hãng xe ô tô cam kết cung ứng đủ xe để phục vụ nhu cầu hành khách.

Tuy nhiên, lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cũng nhìn nhận dù có nhiều giải pháp tổng thể nhưng vào các khung giờ cao điểm khách đông đúc vẫn còn tình trạng chậm hành lý do cùng lúc có nhiều chuyến bay đến; thời gian đón xe dù có nhiều cải thiện nhưng khách vẫn mất 15-45 phút mới bắt được xe.

Từ đó, lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho biết sẽ tiếp tục duy trì các giải pháp tổng thể như kiểm soát chặt slot để hạn chế các hãng bay chậm chuyến; đáp ứng đầy đủ, kịp thời phương tiện và nguồn nhân lực trong các khung giờ cao điểm để khách nhanh chóng làm thủ tục nhanh để lên máy bay, lấy hành lý khi hạ cánh.

Cùng đó, sẽ đưa vào khai thác bãi đệm để phương tiện vào đón khách nhanh hơn, thay vì xếp ở bên ngoài sau đó có khách mới chạy vào mất nhiều thời gian.

Ông Tiến đánh giá sản lượng khách nội địa tăng trưởng nhanh, riêng dòng khách quốc tế vẫn còn hạn chế. Tuy nhiên, số liệu ghi nhận khách khách tăng đều trong các tháng gần đây. Tính chung tám tháng năm 2022, sân bay Tân Sơn Nhất đã phục vụ gần 23 triệu lượt khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm