Công ty ở khu công nghệ cao TP.HCM có thêm 119 ca dương tính

Chiều 5-7, thông tin từ Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP Thủ Đức (TP.HCM) cho biết qua test nhanh sàng lọc COVID-19 nhân viên của Công ty Nidec Sankyo, ngành y tế tiếp tục phát hiện 119 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện các trường hợp F0 đã được chuyển đến nơi điều trị, qua truy vết xác định có 500 F1 tiếp xúc với các ca bệnh.

Theo Ban Quản lý Khu công nghệ cao, nhà máy Nidec Sankyo hiện đang gặp nhiều khó khăn trong việc bố trí chỗ ở, nhà vệ sinh, nơi tắm giặt cho các công nhân do lượng người đông, diện tích nhà xưởng chật hẹp nên mong muốn được sự hỗ trợ thêm từ cơ quan chức năng và ngành y tế.

Ngành y tế lấy mẫu tầm soát công nhân công ty Nidec Sankyo. Ảnh: HCDC

Ban quản lý Khu công nghệ cao đang tích cực phối hợp với ban lãnh đạo công ty, tổ chức công đoàn để tháo gỡ khó khó khăn, giúp đỡ người lao động.

Hiện Ban quản lý đang tìm các địa điểm, khu nhà để cho công ty thực hiện giãn cách người lao động, tránh việc lây nhiễm chéo.

Trước đó, một công nhân của công ty Nidec Sankyo đi khám bệnh và sàng lọc phát hiện mắc COVID-19 vào ngày 28-6. Qua quá trình truy vết, nhà máy ghi nhận có tổng cộng 119 trường hợp dương tính và ngừng sản xuất vào chiều 3-7 để tập trung lực lượng phòng chống dịch.

Có khoảng 1.000 trường hợp F1 của công ty tuy nhiên do khu cách ly tập trung quá tải nên hơn 700 F1 phải cách ly tại nhà máy. Sau đó, một số đã được đưa đi cách ly tập trung, một số chuyển qua khu cách ly do công ty lập trong khu công nghệ cao.

Theo thống kê của Liên đoàn lao động TP.HCM, tính đến ngày 1-7, đã có gần 20.000 công nhân, lao động phải ngừng việc do COVID-19. Trong đó, có gần 1.000 công nhân là F0, hơn 6.700 F1 và gần 12.000 F2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm