Ăn củ dền giúp giảm lượng đường trong máu

Củ dền là loại thực phẩm được nhiều người yêu thích. Củ dền có hàm lượng calo thấp, chứa chất xơ, nhiều vitamin và các khoáng chất thiết yếu. Tất cả những chất dinh dưỡng trong củ dền có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Củ dền là thực phẩm tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Củ dền được biết đến là thực phẩm tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường, do trong củ dền có chứa acid alpha-lipoic, một chất chống oxy hóa có thể làm hạ mức đường trong máu và tăng độ nhạy insulin. Một đánh giá năm 2019 từ các nghiên cứu cho thấy, việc uống và tiêm tĩnh mạch các chất bổ sung acid alpha-lipoic đã giúp giảm các triệu chứng của bệnh thần kinh ngoại vi ở bệnh nhân tiểu đường, theo The Health Site.

Ngoài ra, củ dền còn có thể hỗ trợ tốt cho việc giảm cân, do trong củ dền có chứa nhiều chất xơ. Chất xơ cũng có thể làm cho chúng ta cảm thấy no lâu hơn, từ đó ngăn chặn việc ăn quá nhiều.

Củ dền còn rất tốt cho những người bị huyết áp cao. Một nghiên cứu năm 2015 cho biết, củ dền có chứa hàm lượng nitrat cao có thể giúp giảm huyết áp.

Hơn nữa, củ dền còn có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Một số nghiên cứu đã cho thấy, trong củ dền có chứa hợp chất betalain có thể phá vỡ các đột biến ung thư của tế bào. Betalain là sắc tố tạo ra màu đỏ và màu vàng của củ dền, theo The Health Site.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm