Cách tăng miễn dịch chống virus trong mùa dịch COVID-19

Hệ miễn dịch là hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể nhằm chống lại bệnh tật. Hệ miễn dịch sẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏi các nguyên nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus, nấm,…có mặt ở khắp mọi nơi.

Chính vì thế, đảm bảo cho hệ thống miễn dịch được khỏe mạnh, chúng ta nên có một chế độ ăn uống thích hợp, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19 xuất hiện.

Theo đó, đông trùng hạ thảo, nấm được biết đến với rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Cụ thể, nấm và đông trùng hạ thảo đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch trong cơ thể.

Theo TS Nguyễn Thị Liên Thương, Viện trưởng Viện Phát triển ứng dụng, ĐH Thủ Dầu Một: “Trong nhiều công bố về các hợp chất kháng virus từ thực vật, tảo và nấm, hợp chất cordycepin chiết từ nấm cho thấy tiềm năng kháng tốt nhiều nhóm virus qua cơ chế ức chế nhân bản virus và tăng miễn dịch chống virus”

“Bên cạnh đó, nấm đông trùng hạ thảo cũng có tác dụng điều hòa miễn dịch, giúp duy trì cân bằng nội môi của cơ thể và có ý nghĩa sinh lý quan trọng đối với chức năng bình thường của cơ thể, nhất là trong kháng sự xâm nhập của virus” - TS Thương cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.