Đi ngủ ngay sau khi ăn sẽ làm tăng nguy cơ béo phì và tim mạch

Nhiều người thường đi ngủ sau bữa ăn, cũng có trường hợp một số người có thói quen hút thuốc hoặc thích uống một tách trà sau khi ăn. Tuy nhiên, đây là những thói quen không tốt. Dưới đây là lý do những thói quen trên lại không tốt cho sức khỏe, theo The Healthsite.

Đi ngủ ngay sau bữa ăn

Đi ngủ ngay sau một bữa ăn no sẽ không tốt cho cơ thể. Vì chúng có thể gây khó tiêu. Đồng thời, thói quen này còn có thể làm tăng nguy cơ béo phì và bệnh tim. Chính vì thế, sau khi ăn chúng ta nên chờ ít nhất hai giờ sau hãy đi ngủ.

Đi ngủ ngay sau một bữa ăn no có thể gây khó tiêu. Ảnh: Internet

Tắm

Tắm sau khi ăn có thể dẫn đến gián đoạn quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, nếu tắm sau khi ăn no sẽ ngăn cản việc tiêu hóa và làm mất cân bằng bên trong cơ thể. Chính vì thế, chúng ta hãy dành 30 phút để dạ dày có thể hoàn thành quá trình tiêu hóa rồi hãy tắm.

Tắm sau khi ăn có thể dẫn đến gián đoạn quá trình tiêu hóa. Ảnh: Internet

Uống trà

Trà có tính acid, nếu uống trà sau bữa ăn có thể ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa. Bên cạnh đó, thói quen uống trà ngay sau bữa ăn cũng có thể cản trở hấp thụ sắt. Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo chúng ta nên tránh uống trà một giờ trước và sau bữa ăn.

Uống trà sau bữa ăn có thể ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa. Ảnh: Internet

Hút thuốc

Hút thuốc đã được chứng minh là có thể ngăn chặn sự hấp thụ vitamin và khoáng chất từ bữa ăn chúng ta đã ăn. Chính vì thế, bỏ thuốc lá hoàn toàn là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, nếu chúng ta không thể bỏ thuốc thì chúng ta hãy tránh hút thuốc ít nhất 20 phút sau bữa ăn.

Hút thuốc lá rất có hại cho sức khỏe. Ảnh: Internet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm