Đồng Nai phát hiện thêm 9 ca dương tính, có 2 ca buôn bán ở chợ

Sáng 6-7, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết tỉnh vừa ghi nhận thêm 9 ca nhiễm COVID-19. Cụ thể:

3 ca ghi nhận tại huyện Nhơn Trạch. Trong đó, 2 người làm việc tại TP.HCM ở trọ tại huyện Nhơn Trạch; 1 người ở TP.HCM làm xây dựng trong 1 công ty có 1,5 ngàn công nhân lao động ở Nhơn Trạch.

3 ca nhiễm ở TP Biên Hòa gồm 1 ca là F1 đang cách ly tập trung, 2 ca làm nghề buôn bán tại chợ Tân Biên và chợ phường Thống Nhất lấy hàng từ TP.HCM về bán.

3 ca trong khu vực phong tỏa, cách ly huyện Thống Nhất liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối Hóc Môn (TP.HCM).

Lực lượng Y tế tỉnh Đồng Nai lấy mẫu những lao động, tiểu thương ngay trong đêm tại chợ Tân Biên, TP Biên Hòa. Ảnh: VH. 

Như vậy, từ ngày 26-6 đến nay, tỉnh Đồng Nai đã có 84 ca COVID-19. Trong số các bệnh nhân đang điều trị có 1 bệnh nhân có diễn tiến nặng, đang được tích cực điều trị.

Liên quan đến các ca dương tính mới, ngành chức năng đã phong tỏa 4 khu nhà trọ, 2 khu dân cư và tạm dừng hoạt động 1 công ty ở huyện Nhơn Trạch với khoảng 1,5 ngàn công nhân. Phong tỏa tạm thời, lấy mẫu test nhanh 365 mẫu tại chợ Tân Biên (TP Biên Hòa), kết quả đều âm tính; đang tiếp tục xử lý ở chợ Thống Nhất.

Trong 3 ngày 3, 4 và 5-7,  lực lượng chức năng đã lấy được 50.000 mẫu của người dân trong 4 xã phong tỏa của huyện Thống Nhất để xét nghiệm. Trong số những mẫu này đã phát hiện có trường hợp dương tính COVID-19.

Từ ngày 5-7, Bệnh viện Da liễu Đồng Nai chính thức tiếp nhận bệnh nhân COVID-19. Bệnh viện đã tiếp nhận 25 bệnh nhân, chủ yếu là các bệnh nhân không có triệu chứng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm