Đồng Nai ra văn bản hỏa tốc về phòng chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 ở một số nước láng giềng và tâm lý chủ quan của một bộ phận người dân, UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. 

Người dân lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Ảnh: AX 

Lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương vận động người dân hạn chế đến nơi công cộng, tụ tập đông người không cần thiết trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Chủ động cập nhật, hoàn chỉnh các phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch COVID-19 trên địa bàn. Khi phát hiện ca bệnh, phải áp dụng các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết.

UBND tỉnh giao Sở GT-VT tăng cường chỉ đạo các nhà xe, chủ phương tiện vận tải hành khách liên tỉnh thực hiện nghiêm quy định phòng dịch. Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị liên quan tiếp tục kiểm soát chặt các đối tượng nhập cảnh trái phép lưu trú trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép và các cơ sở lưu trú vi phạm các quy định về đăng lý và quản lý cư trú.

Người dân nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép cần báo ngay cho chính quyền địa phương để xử lý kịp thời. Các cơ quan, đơn vị thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng dịch trên phạm vi, địa bàn quản lý, nhất là tại các cơ sở y tế, trường học, cơ sở du lịch, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, bến xe…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm