F2 thành F0 trong khi F1 âm tính, chủ tịch tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm

Ngày 26-8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 (Ban chỉ đạo) tỉnh Bắc Giang cho biết vừa có công văn hỏa tốc gửi Ban chỉ đạo TP Bắc Giang về việc xem xét trách nhiệm, xử lý nghiêm những người liên quan đến một ca F0 trên địa bàn.

Theo đó, hôm 23-8, Ban chỉ đạo TP Bắc Giang có báo cáo nhanh về trường hợp nhiễm COVID-19 là ông PTA (trú trên địa bàn). Trước khi xác định dương tính, ông PTA là F2, thực hiện cách ly tại nhà.

Sau khi nhận báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh Bắc Giang cho rằng việc ông PTA là F2 lại trở thành F0, trong khi các F1 mà người này tiếp xúc trước đó đều cho kết quả xét nghiệm âm tính là điều rất vô lý.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang nhận định trường hợp này có thể do khai báo không thành khẩn và truy vết không triệt để.

Hơn thế, trong thời gian cách ly tại nhà, ông PTA vẫn tiếp xúc với người khác, vẫn có người đến nhà chơi, chứng tỏ công tác quản lý cách ly tại nhà của địa phương không nghiêm và bản thân ông PTA cũng không thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND TP Bắc Giang xem xét trách nhiệm những tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ việc trên. Xử lý nghiêm ông PTA đã không thực hiện đúng các quy định về cách ly tại nhà. Nếu trường hợp trên để lây nhiễm dịch bệnh trong quá trình cách ly tại nhà cần xem xét khởi tố vụ án.

Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo TP Bắc Giang chấn chỉnh ngay công tác truy vết, cách ly tại nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm