Hải Phòng: Tất cả mẫu xét nghiệm liên quan BN55891 đều âm tính

Ngày 20-7, UBND TP Hải Phòng cho biết cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan tới bệnh nhân ĐTH (BN55891), tất cả mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Bệnh nhân ĐTH (sinh năm 1981, trú ngõ 512, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân) được phát hiện dương tính COVID-19 đêm 18-7.

Trước đó, ngày 16-7, lúc 14 giờ, bệnh nhân đi Thái Bình lấy hàng. Sau đó lên Hà Nội giao hàng tại 31 Hàng Mắm có tiếp xúc F0 là bà PTA.

Khu dân cư nơi gia đình bệnh nhân ĐTH sinh sống bị cách ly y tế.

Sáng 17-7, bệnh nhân đi bằng xe riêng tới trung tâm huyện Diễn Châu (Nghệ An). Lúc 13 giờ 54 phút chiều 18-7, bệnh nhân tới Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng xét nghiệm bằng phương pháp Realtime-PCR cho kết quả dương tính COVID-19 được cách ly điều trị.

Lực lượng chức năng điều tra, truy vết phát hiện được 12 F1 (cách ly tập trung), 31 F2 (cách ly tại nhà), phong tỏa 2 khu dân cư liên quan bệnh nhân. Cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm của tất cả F1, F2 và 156 người trong khu dân cư của bệnh nhân, kết quả toàn bộ mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Cơ quan chức năng xác định thời điểm bệnh nhân ĐTH đến Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng làm xét nghiệm, có 12 nhân viên y tế liên quan khu vực lấy mẫu, đã thực hiện cách ly tại bệnh viện, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Liên quan tới thời điểm bệnh nhân xét nghiệm còn có 119 người khác cũng có mặt tại khu vực, trong đó có 113 người có kết quả âm tính, 6 người không lấy mẫu. Danh sách những người có mặt tại khu vực lấy mẫu xét nghiệm liên quan bệnh nhân ĐTH đã được cơ quan chức năng chuyển cho các quận huyện quản lý, thực hiện cách ly tại nhà và xét nghiệm lại sau 7 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm