Không giới hạn số người tiêm trong mỗi buổi tiêm vaccine ngừa COVID-19

Sáng 30-7, nguồn tin của PLOcho biết Bộ Y tế vừa có công văn hỏa tốc gửi UBND TP.HCM liên quan hoạt động tiêm vaccine ngừa COVID-19 trong thời gian giãn cách xã hội trên địa bàn.

Bộ Y tế đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung sau:

1. Tổ chức tiêm chủng cho tất cả người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn. Ưu tiên tiêm cho lực lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, các trường hợp có bệnh lý nền và đẩy nhanh việc tăng độ bao phủ tiêm chủng.

Dân TP.HCM đang được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh: TRẦN NGỌC

2. Huy động tối đa các lực lượng tham gia tiêm chủng bao gồm cả y tế nhà nước và tư nhân, các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, y tế các ngành… Tổ chức tiêm tại các cơ sở có dịch và nhiều điểm tiêm chủng lưu động tại các khu dân cư.

3. Bố trí nhân lực tiêm chủng và các bộ phận hỗ trợ làm việc toàn thời gian trong suốt thời gian tổ chức chiến dịch tiêm chủng. Bên cạnh đó, không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi tiêm chủng, phát huy tối đa năng lực của các điểm tiêm chủng.

4. Hướng dẫn người dân điền phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng và phiếu sàng lọc trên nền tảng hồ sơ sức khỏe điện tử hoặc trên bản giấy. Bên cạnh đó, thông báo thời gian và địa điểm tiêm để người dân tham gia đầy đủ, đúng giờ và không tập trung đông người tại một thời điểm. Ngoài ra, sắp xếp thời gian theo dõi sau tiêm chủng phù hợp.

Đối với những người thuộc nhóm trì hoãn tiêm chủng, Bộ Y tế đề nghị tiếp tục theo dõi và sắp xếp tiêm chủng trong thời gian sớm nhất khi có đủ điều kiện. Những người thuộc nhóm cần thận trọng khi tiêm chủng có thể được tiêm tại tất cả các cơ sở tiêm chủng cố định và lưu động, không bắt buộc tiêm tại các bệnh viện, cơ sở điều trị.

5. Tại các khu phong tỏa, chính quyền địa phương căn cứ số lượng người dân để bố trí các điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động phù hợp. Tránh để người dân phải di chuyển đến các khu vực khác khi tham gia tiêm chủng.

6. Tiếp tục đẩy mạnh việc áp dụng nền tảng hồ sơ sức khỏe điện tử để quản lý và theo dõi tiến độ tiêm chủng.

Bộ Y tế kính đề nghị UBND TP.HCM xem xét quyết định hình thức tổ chức triển khai tiêm chủng phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 và coi công tác tiêm chủng là nhiệm vụ ưu tiên, cấp bách trong tình hình hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.