Phòng COVID-19, một bệnh viện ở TP.HCM tổ chức thăm bệnh trực tuyến

Hình thức thăm bệnh trực tuyến đang được áp dụng tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM (BV ĐHYD) phần nào giải tỏa nỗi lo lắng của người nhà người bệnh khi không được thăm bệnh trong tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp.

Hình ảnh bác sĩ, điều dưỡng trực tiếp điều trị và chăm sóc, cùng người bệnh được tích hợp truyền trực tuyến đến Phòng giải thích tình trạng bệnh. Thông qua màn hình, người nhà bệnh nhân sẽ yên tâm hơn khi được nghe bác sĩ giải thích tình trạng bệnh và trò chuyện trực tuyến với người thân của mình.

Hình thức này được áp dụng đối với các đơn vị hồi sức, khoa phòng bệnh nặng không có người nuôi bệnh theo khung giờ nhất định.

Người nhà thăm bệnh trực tuyến tại Phòng giải thích tình trạng bệnh tại Bệnh viện. Ảnh: NP

Bên cạnh dịch vụ thăm bệnh trực tuyến, BV ĐHYD TP.HCM còn triển khai dịch vụ thay người thân chăm sóc áp dụng tại hầu hết các chuyên khoa. Với dịch vụ này, nhân viên y tế được đào tạo kỹ năng sẽ phối hợp với điều dưỡng hỗ trợ người bệnh sử dụng thuốc, ăn uống, theo dõi diễn tiến của người bệnh để có thể phát hiện sớm nhất các dấu hiệu bất thường, tăng cường hỗ trợ vệ sinh cá nhân, vận động cho người bệnh…

Cụ bà 83 tuổi đang được nhân viên thay người thân chăm sóc. Ảnh: NP

Anh TVH (48 tuổi, ngụ tại Phan Thiết, Bình Thuận) có mẹ 83 tuổi bị tai nạn gãy khớp háng, phải theo dõi tại viện 2 tuần sau ca phẫu thuật, cho biết dịch vụ này rất thiết thực. “Tôi thấy nhân viên chăm sóc cho mẹ tôi rất chu đáo và bài bản. Dịch vụ không những giúp hỗ trợ cải thiện sức khỏe cho mẹ tôi rất nhiều mà còn giúp bà khuây khỏa hơn khi con các cháu không thể đến thăm, chăm sóc bà trong mùa dịch” – anh H. chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Hồng Minh, Trưởng phòng Điều dưỡng BV ĐHYD, chia sẻ nhân viên dịch vụ thay người thân chăm sóc sẽ là cầu nối trao đổi thông tin sức khoẻ người bệnh giữa người nhà và nhân viên y tế. Nhân viên chăm sóc sẽ luôn bên cạnh người bệnh để động viên, cùng chia sẻ nỗi lo lắng của người bệnh như những người thân trong gia đình. Do vậy, người nhà có thể hoàn toàn yên tâm dành thời gian cho những công việc thường ngày cũng như chăm sóc các thành viên còn lại trong gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm