Thêm 1 triệu liều vaccine Vero Cell về TP.HCM

Ngày 14-8, thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay chuyến bay charter số hiệu VN5515 của Vietnam Airlines từ Bắc Kinh (Trung Quốc) chở khoảng 1 triệu liều vaccine Vero Cell ngừa COVID-19 đã hạ cánh tại Sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo quy trình, lô vaccine sẽ được làm thủ tục bàn giao sau khi lưu tại kho hàng hóa Tân Sơn Nhất, máy bay được khử khuẩn, tổ lái cách ly theo quy định.  

Số vaccine này nằm gói 5 triệu liều vaccine Vero Cell được Bộ Y tế đồng ý để Công ty TNHH một thành viên Dược Sài Gòn nhập khẩu. 

Hồi cuối tháng 7, Công ty TNHH một thành viên Dược Sài Gòn đã làm thủ tục thông quan tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và tiếp nhận 4 lô vaccine với số lượng 1 triệu liều vaccine.

Trước đó, ngày 20-6, Vietnam Airlines đã vận chuyển 500.000 liều vaccine ngừa COVID-19 từ Bắc Kinh về Hà Nội an toàn. Số vaccine này do Trung Quốc hỗ trợ cho Việt Nam để phòng chống đại dịch.

Trong hai ngày 13 và 14-8, TP Thủ Đức và các quận, huyện tại TP.HCM đã triển khai tiêm vaccine Vero Cell ngừa COVID-19 cho người dân. Cụ thể, có 44.000 liều vaccine Vero Cell được phân bổ tại 16 quận, huyện và thành phố Thủ Đức để tiêm cho người dân.      

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm