TP.HCM:

Thông tin mới nhất về ca tái dương tính hẻm 359 Lê Văn Sĩ

Liên quan ca nghi nhiễm COVID-19 ở hẻm 359 Lê Văn Sĩ, phường 13, quận 3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết: Ngày 6-5, cơ quan này nhận được thông tin từ Khoa xét nghiệm Bệnh viện (BV) Bệnh Nhiệt đới TP.HCM về một trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 khi làm xét nghiệm dịch vụ xuất cảnh.

Hiện bệnh nhân đã được chuyển đi điều trị tại BV Dã chiến Củ Chi.

Qua điều tra ban đầu, bệnh nhân có địa chỉ thường trú tại huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, từng mắc COVID-19 với mã số BN2458.

Bệnh nhân được phát hiện nhiễm COVID-19 khi cách ly sau nhập cảnh từ Campuchia và điều trị tại Hà Tiên (Kiên Giang), được cho xuất viện ngày 27-3.

Hẻm 305 Lê Văn Sĩ, phường 13, quận 3, TP.HCM được phong tỏa do liên quan đến ca tái dương tính. Ảnh: Minh Tâm

Ngày 19-4, sau khi hoàn thành cách ly tại nhà, bệnh nhân lên TP.HCM.

Ngày 27-4, bệnh nhân đến ở tạm trú tại nhà ở hẻm 395 trên đường Lê Văn Sỹ, phường 13, quận 3.

Đến ngày 5-5, bệnh nhân có đến BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM thực hiện xét nghiệm COVID-19 để đi nước ngoài và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

HCDC cho biết đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời triển khai điều tra, truy vết tiền sử đi lại, lập danh sách tiếp xúc và lấy mẫu giám sát.

Trong đêm 6-5, TP đã lấy mẫu khẩn toàn bộ người sống chung trong căn nhà bệnh nhân ở bao gồm người sống chung phòng và ở các phòng khác. Tổng số có 38 mẫu đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Để giám sát nguy cơ dịch bệnh, TP tiến hành lấy mẫu mở rộng tầm soát khu vực hẻm mà bệnh nhân cư ngụ. Tổng số người được xét nghiệm là 254, đang chờ kết quả xét nghiệm. TP đang tiếp tục triển khai điều tra truy vết các nơi bệnh nhân từng tới.

Theo HCDC, đây là trường hợp đã nhiễm bệnh và xuất viện từ cuối tháng 3, là trường hợp tái dương tính. Những trường hợp tiếp xúc rất gần với bệnh nhân trong thời gian người này ở TP đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Điều này cho thấy nguy cơ, khả năng lây lan trong cộng đồng từ trường hợp này là thấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm