Thông tin mới về các nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM mắc COVID-19

Đó là thông tin được ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM vào sáng 14-6.

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, ông Bỉnh cho biết từ ngày 11-6 đến 13-6, bệnh viện này đã xét nghiệm toàn bộ 924 nhân viên và phát hiện 55 trường hợp dương tính. Các ca mắc này là nhân viên 13 khoa của bệnh viện, trong đó có một người sống trong ổ dịch ở khu dân cư Ehome 3.

Theo nhận định ban đầu, đây là ổ dịch lây nhiễm trong khuôn viên bệnh viện, chủ yếu thuộc phòng công nghệ thông tin, phòng chỉ đạo tuyến, phòng hành chính quản trị và các phòng chức năng khác như kế hoạch tổng hợp, tổ chức cán bộ, dược.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh. Ảnh: TTBC

“May mắn là tất cả bệnh nhân và bác sĩ điều trị âm tính. Khu điều trị HIV tại bệnh viện cùng 80 nhân viên ở đây được tách riêng và không liên quan tới nhân viên khu điều trị khác” - ông Bỉnh nói.

Đến sáng nay, trong 107 trường hợp F1 của các nhân viên trong bệnh viện, ngành y tế ghi nhận tổng cộng 7 ca dương tính: 3 người thân của nhân viên phòng công nghệ thông tin, 2 con của trưởng phòng công nghệ thông tin và một con của nhân viên phòng chỉ đạo tuyến.

Theo ông Bỉnh, khi đánh giá toàn bộ nhân viên thì tải lượng virus rất thấp. Đây là tín hiệu đáng mừng, có thể là tác dụng của vaccine nên khi nhiễm làm tải lượng virus thấp. Khi so sánh với ổ dịch Điểm nhóm truyền giáo Hội thánh Phục Hưng thì thấy sự lây lan rất khác biệt.

Theo Sở Y tế TP.HCM, tổng số ca bệnh phát hiện trong cộng đồng từ 18-5 đến ngày 13-6 là 821 ca nhiễm, ở các quận huyện trên địa bàn TP.HCM. Trong đó, các quận, huyện có nhiều ca nhiễm nhất là : Gò Vấp (115), quận 12 (72), quận Bình Thạnh (66), quận Tân Bình (63), quận Bình Tân (61) và quận Tân Phú  (51)

Cụm lây nhiễm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM là chuỗi mới bùng phát, được phát hiện từ ngày 11-6 khi một nhân viên phòng công nghệ thông tin được xét nghiệm vì có triệu chứng nghi ngờ.

Sau đó, bệnh viện đã khẩn trương sàng lọc, truy vết thần tốc, cách ly, lấy mẫu tất cả nhân viên y tế trong bệnh viện. Đến nay, 55 nhân viên đã có kết quả dương tính.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.