Thừa Thiên-Huế: cho mở lại hàng quán dọc quốc lộ 1A

Chiều 7-12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức cuộc họp trực tuyến triển khai các nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn toàn tỉnh.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: BẢO TRÂM

Theo báo cáo của sở Y tế, từ ngày 28-11 đến 6-12, qua xét nghiệm sàng lọc tại cộng đồng và các đối tượng có nguy cơ bằng test nhanh kháng nguyên, trên địa bàn đã phát hiện 2.589 trường hợp dương tính, đã cấp mã bệnh cho 2.316 trường hợp.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục tích cực tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và vận động người dân không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch, lấy việc bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân là trên hết.

Các địa phương, sở, ban, ngành thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ kiểm tra, khai báo y tế điện tử tại các chốt kiểm soát. Tăng cường lực lượng cho các trạm y tế cơ sở. Ngoài ra, các địa phương cần tiếp tục tầm soát những nơi có nguy cơ cao để phát hiện F0. 

Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý cho mở lại hàng quán dọc QL1A và giao cho địa phương cấp huyện kiểm tra, giám sát, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Đồng ý chủ trương cho học sinh THPT và THCS đi học trở lại sau khi tiêm đủ 14 ngày, giao Sở Giáo dục và Đào tạo có kế hoạch, chuẩn bị chu đáo các điều kiện phòng, chống dịch để đón các em học sinh trở lại trường đảm bảo an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm