'Vượt rào’ ra ngoài khi cách ly COVID-19, một gia đình bị lập rào sắt trước nhà

Mới đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một gia đình ở quận Sơn Trà (Đà Nẵng) bị rào cứng bằng sắt trước nhà để cách ly gây xôn xao dư luận. Bên cạnh ý kiến ủng hộ, nhiều người cũng cho rằng cách làm này quá cứng nhắc.

Xác nhận trường hợp này xảy ra trên địa bàn phường, ông Huỳnh Thanh Dũng (tổ trưởng tổ dân phố 37, phường Nại Hiên Đông) cho biết đây là trường hợp đặc biệt nên địa phương phải áp dụng biện pháp cách ly khác với những trường hợp khác.

Do gia đình không thực hiện đúng các quy định trong quá trình cách ly nên địa phương phải sử dụng rào sắt trước cửa nhà. Ảnh: DB

Cụ thể, gia đình ông NT có vợ là F0 (đã đi cách ly, điều trị), trong nhà có 4 F1. Ngay sau đó, địa phương đã tổ chức giăng dây mềm, cách ly F1 tại nhà nhưng họ không tuân thủ nghiêm các quy định trong quá trình cách ly. Vì vậy, địa phương buộc phải dùng biện pháp mạnh là sử dụng rào sắt để chắn trước cửa nhà.

"Đây là trường hợp duy nhất chúng tôi phải thực hiện cách ly theo biện pháp này tại tổ” - ông Dũng nói.

Theo ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông, số ca mắc COVID-19 trên địa bàn tăng cao trong những ngày qua, địa phương đã áp dụng các biện pháp cách ly phòng chống dịch theo đúng quy định. Vì không có lực lượng giám sát như trước đây nên ý thức của người dân đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổ chức cách ly tại nhà.

“Đối với các gia đình có F0 đủ điều kiện để cách ly tại nhà, địa phương thực hiện giăng dây mềm, dán bảng thông báo trước cổng. Một số hộ gia đình F1 tại chung cư, lực lượng có giăng dây trước cửa. Việc này có thể gây phản cảm đối một người nhưng để đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh thì không còn cách nào khác. Địa phương sẽ nghiên cứu cách làm phù hợp hơn trong những ngày tới”- ông Hải cho hay.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm