Xét nghiệm COVID-19 cho 5.500 người ở Chí Linh, Hải Dương

Chiều 28-1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết cơ quan chức năng của tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm khoảng 5.500 người gồm công nhân KCN Cộng Hòa và người dân thuộc xã Hưng Đạo (TP Chí Linh).

Theo đó, từ sáng 28-1, cơ quan chức năng tập trung vào việc lấy mẫu xét nghiệm những người có dấu hiệu tiếp xúc liên quan tới BN 1552 và bệnh nhân NTG  được xác định dương tính với COVID-19 sau khi nhập cảnh vào Nhật Bản.

Tới chiều 28-1, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm cho gần 5.000 người gồm toàn bộ 3.200 công nhân KCN Cộng Hòa và khu dân cư thôn Kim Điền và thôn lân cận.

Dự kiến đến cuối ngày, cơ quan chức năng sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 5.500 người liên quan.

Các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại xã Hưng Đạo, TP Chí Linh.

Theo ghi nhận, TP Chí Linh đã khoanh vùng cách ly toàn bộ thôn Kim Điền, các thôn khác thuộc xã Hưng Đạo cũng thực hiện giãn cách xã hội.

UBND xã Hưng Đạo đã lập 13 chốt kiểm soát ra vào địa bàn xã, các thôn xóm. Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam đã đóng cửa phân xưởng cắt. Toàn bộ các khu vực liên quan tới người bệnh đã được phun khử khuẩn bằng Cloramin.

Cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương cũng tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần và các mối liên quan với 2 bệnh nhân COVID-19, giám sát toàn bộ người có biểu hiện ho sốt trên địa bàn thành phố Chí Linh. Phòng khám Đa khoa Côn Sơn, nơi BN 1552 tới khám bệnh được đóng cửa, phun khử trùng, toàn bộ cán bộ, nhân viên phòng khám được lấy mẫu xét nghiệm.

Lực lượng chức năng TP Chí Linh thực hiện rà soát toàn bộ địa bàn để phát hiện những trường hợp cư trú bất hợp pháp, không rõ hoặc có lịch sử di chuyển đến từ vùng dịch chưa được kiểm soát.

Liên quan tới tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Hải Dương, tham dự cuộc họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch của UBND tỉnh Hải Dương sáng 28-1, PGS-TS Trần Như Dương, Phó viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương, nhận định dịch bệnh ở Hải Dương đang diễn biến phức tạp.

Theo TS Trần Như Dương, diễn biến dịch bệnh của Hải Dương từ 2 ca ban đầu đã truy vết được 237 người tiếp xúc gần. Giai đoạn này được coi là giai đoạn dịch phát triển, tiên lượng sẽ tiếp tục xuất hiện các ca bệnh nữa. Hơn nữa, ca bệnh được phát hiện trong khu công nghiệp, có đông công nhân, mối lây lan lớn.

Ca bệnh là nữ công nhân đi xuất khẩu lao động được xác định dương tính khi nhập cảnh vào Nhật, phía Nhật Bản thông tin bệnh nhân nhiễm chủng biến thể của Anh, đây là chủng virus có khả năng lây lan nhanh.

TS Dương cho rằng để đối phó với tình hình dịch bệnh, Hải Dương cần bình tĩnh xử lý các tình huống nhưng phải khẩn trương quyết liệt, cần kích hoạt ngay tình trạng chống dịch trên địa bàn toàn tỉnh, tuyệt đối không được lơ là.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái yêu cầu tất cả các địa phương trong tỉnh khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất, đặc biệt khu vực thành phố Chí Linh và địa phương lân cận.

Ngành Công an phối hợp với ngành y tế và các địa phương thực hiện xác minh, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh. Quân đội chuẩn bị lực lượng và các phương án sẵn sàng thực hiện cách ly tập trung.

Các địa phương tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, lễ hội tại các khu di tích,yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Trước hết thực hiện việc đeo khẩu trang bắt buộc, hạn chế việc đi lại giữa các địa phương khi không thực sự cần thiết.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại các chốt kiểm soát dịch bệnh tại xã Hưng Đạo (TP Chí Linh, Hải Dương):

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm