Ngày 28-5, Khu Quản lý đường bộ IV, Cục đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi Sở GTVT tỉnh Trà Vinh và Vĩnh Long về việc phân luồng, điều tiết giao thông qua cầu Măng Thít tại Km21+548, quốc lộ (QL) 53.
Trước đó vào lúc 17 giờ 00 ngày 27-5, một tàu kéo đẩy đang đẩy boong chở khoảng 960 tấn đá do thuyền trưởng Đặng Thành Duyên điều khiển trên sông Măng Thít hướng từ huyện Măng Thít về huyện Tam Bình thì va vào cầu Măng Thít.
Cụ thể, khi qua cầu lúc trời đang mưa to, boong chở đá va chạm vào trụ chống va cầu Măng Thít cũ làm boong bị lủng, nước tràn vào boong gây nghiêng, lật va chạm lên thanh dầm ngang số 19, 20, 21 (cầu Măng Thít mới).
Hậu quả, dầm ngang số 20 hư hỏng nặng, bị biến dạng bung ra khỏi liên kết bên trái với dầm dọc biên, xoay 30 độ; dầm số 21 bị bị bung 4 bulông mối liên kết với dầm biên bên phải và biến dạng nhẹ; bê tông lan can gờ chắn bánh tại vị trí va chạm bị vỡ.
Đến 22 giờ cùng ngày các lực lượng đã thụ lý vụ việc. Sáng nay các bên thống nhất phương án điều tiết giao thông qua cầu, trước mắt các lực lượng điều tiết giao thông qua cầu cấm xe tải trên 2,5T và xe khách trên 16 chỗ, bố trí lực lượng điều tiết trực gác.
Khu Quản lý đường bộ IV đã chỉ đạo lắp đặt biển báo hiệu, phân luồng điều tiết giao thông.
- Hướng từ Vĩnh Long đi TP Trà Vinh:
+ QL1 → QL54 → TP Trà Vinh;
+ QL57 → phà Đình Khao → QL60 → cầu Cổ Chiên → TP Trà Vinh.
- Hướng từ TP Trà Vinh đi Vĩnh Long:
+ QL54 → QL1 → TP Vĩnh Long;
+ QL60 → cầu Cổ Chiên → QL57 → phà Đình Khao → TP Vĩnh Long.