Theo đó, Tổng cục Du lịch cho hay đã nhận được thông tin báo chí phản ánh về việc khách sạn Cát Đại Lợi 1, địa chỉ tại đường Hồ Xuân Hương, phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn, Thanh Hóa có hành vi đuổi khách đang lưu trú tại khách sạn ngay trong đêm vì lý do khách không tuân theo hợp đồng, tự ý bỏ ra ngoài ăn.
Phía đoàn khách cho rằng khách sạn đã nâng giá quá cao so với thực tế chất lượng các bữa ăn. Trong khi đó, đại diện khách sạn khẳng định không ép giá và đuổi khách.
Về vấn đề này, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở VH-TT&DL tỉnh Thanh Hóa tổ chức kiểm tra sự việc báo chí nêu, trường hợp có sai phạm đề nghị Sở xử lý nghiêm khắc các hành vi sai phạm theo quy định của pháp luật.
Đồng thời, chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ du lịch nói chung và hoạt động kinh doanh lưu trú nói riêng trên địa bàn, xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm nếu có.
Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu Sở VH-TT&DL tỉnh Thanh Hóa báo cáo kết quả kiểm tra, biện pháp xử lý vi phạm mà báo chí nêu về khách sạn Cát Đại Lợi 1 và kế hoạch giám sát chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh trước ngày 20-7-2018. Tổ chức họp báo hoặc có thông tin kết quả kiểm tra, xử lý vụ việc tại khách sạn Cát Đại Lợi 1 đến các cơ quan báo chí nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của các bên liên quan.