47 cầu thủ bị nhiễm COVID-19, giải hạng Nhất hoãn 3 trận

Ban tổ chức giải hạng Nhất 2022 đã có công văn thông báo tạm hoãn các trận đấu giữa Phù Đổng gặp Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 4-3 trên sân Thanh Trì (Hà Nội). Theo đó, CLB Bà Rịa Vũng Tàu có 10 cầu thủ bị dương tính với COVID-19, bao gồm toàn bộ 4 thủ môn có tên trong danh sách đăng ký tham dự giải.

Trận đấu giữa đội Công an Nhân dân với Quảng Nam ngày 5-3 trên sân Ninh Bình cũng tạm hoãn do CLB Quảng Nam có 19 cầu thủ bị dương tính với COVID-19, trong đó bao gồm toàn bộ 3 thủ môn có tên trong danh sách đăng ký.

Đội chủ nhà Long An không thể tiếp khách Phố Hiến do nhiều cầu thủ bị dương tính với COVID-19. Ảnh: ANH DUY. 

Ngay sau thông báo số 2, Ban tổ chức giải hạng Nhất quốc gia ra thông báo số 3 về việc đội bóng Phố Hiến có 18 cầu thủ dương tính COVID-19. Vì thế, trận đấu giữa Phố Hiến với Long An trên sân Long An ngày 4-3 cũng tạm hoãn.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, vòng 1 giải hạng Nhất Quốc gia 2022 chỉ còn 3 trận đấu có thể diễn ra là Phú Thọ - Đắk Lắk (16 giờ, ngày 4-3), Huế - Khánh Hòa (16 giờ, ngày 5-3), Cần Thơ - Bình Phước (17 giờ, ngày 5-3).

Dịch bệnh COVID-19 đang ảnh hưởng rất lớn đến công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia trong năm 2022. Trước đó, hai trận tại V-League 2022 là Hà Nội - Thanh Hóa (vòng 1) và Viettel - Hà Nội (vòng 2) cũng buộc lùi thời điểm tổ chức vì nhiều cầu thủ của đội Thanh Hóa, Hà Nội mắc COVID-19. Trận đấu trên sân Pleiku giữa HA Gia Lai và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hôm qua (2-3) cũng không được đón khán giả vào sân vì lo ngại lây nhiễm COVID-19.

CLB Bà Rịa Vũng Tàu đã sẵn sàng nhưng rồi phải hoãn vì không đủ cầu thủ ra sân theo quy định của Ban tổ chức giải. Ảnh: ANH DUY. 

Tình trạng cầu thủ dương tính với COVID-19 cũng gây khó khăn nhiều cho các đội bóng. Như đội Bình Định ở trận khai mạc thua khách Viettel 0-2 trên sân nhà Quy Nhơn có đến 15 cầu thủ bị nhiễm bệnh. Theo quy định, một ngày trước trận đấu, đội bóng có tối thiểu 13 cầu thủ, bao gồm hai thủ môn thì bóng vẫn lăn bình thường. Tuy nhiên, có nhiều cầu thủ sau khi âm tính vẫn chưa thể hồi phục sức khỏe ngay, khiến đội bóng bị ảnh hưởng lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm