Arsenal bỏ giải do dính COVID-19, Inter Milan lo sợ rút lui

Các pháo thủ thành London dự kiến sẽ đến Mỹ trong tuần này để chuẩn bị cho giải đấu giao hữu Florida Cup tổ chức thường niên ở bang Florida nhằm mục đích truyền bá mạnh mẽ môn thể thao vua ở đất nước xứ cờ hoa.

Năm nay, Florida Cup quy tụ nhiều đội bóng tên tuổi của châu Âu như Arsenal, Inter Milan, Everton hay Millonarios. Lịch thi đấu cũng đã định sẵn, Arsenal đối đầu Inter Milan trong trận khai mạc.

Tuy nhiên, sự cố bất ngờ đã xảy ra khi Ban lãnh đạo đội bóng nước Anh vừa thông báo tin dữ rằng một số thành viên của CLB bị có xét nghiệm dương tính với COVID-19 và họ buộc phải rút lui khỏi Florida Cup.

Cầu thủ Arsenal phải tự cách ly để bảo vệ sức khỏe cho mình lẫn cộng đồng. Ảnh: CGI. 

Hiện tại, CLB Arsenal đang phải tự cách ly để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ cũng như cộng đồng. Các cơ quan chức năng không công bố có bao nhiêu thành viên Arsenal bị nhiễm COVID-19 và danh tính của các bệnh nhân này cũng được CLB giấu kín.

Trên trang chủ của mình, Arsenal đăng bài viết: “Sau một vài xét nghiệm an toàn COVID-19, thật đáng buồn khi có một vài thành viên trong đội có kết quả không mấy khả quan. Chúng tôi dự kiến sẽ có mặt ở Florida vào ngày mai, nhưng thật thất vọng khi phải nói rằng chúng tôi buộc phải rút lui khỏi Florida Cup.

Quyết định này thật sự rất khó khăn nhưng chúng tôi vẫn phải làm như  vậy để đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ cũng như cộng đồng. Đội bóng rất hiểu sự thất vọng của người dân nước Mỹ bởi quyết định này, nhưng chúng tôi đang trong trường hợp bất khả kháng và thật lòng cũng rất muốn trình diễn trước đông đảo người dân Mỹ.

Inter Milan lo ngại dịch bệnh COVID-19 đã xin hủy Florida Cup. Ảnh: CGI.

Florida Cup là một phần trong công cuộc chuẩn bị cho mùa giải mới của chúng tôi.” CLB Arsenal đang gấp rút hoàn tất cách ly để Ban huấn luyện kịp thời chuẩn bị cho ngoại hạng Anh sắp diễn ra vào tháng 8 này.

Trong một diễn biến mới nhất, sau khi biết tin đối thủ gặp vấn đề về dịch bệnh, Inter Milan cũng đã nối gót rút lui vì lo ngại rủi ro lây nhiễm. Ban tổ chức giải đang rất đau đầu tìm phương án thay thế cho hai trường hợp trên. Trận đấu vẫn sẽ được diễn ra tại Orlando nhưng danh tính đội thay thế vẫn chưa lộ diện.

Đại diện của Florida Cup cho biết họ sẽ hoàn tiền vé các trận đấu có sự tham dự của Arsenal và Inter Milan, rồi sẽ mở bán trở lại cho những trận đấu thay thế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PSG cảnh báo Real Madrid "đi đêm" với ngôi sao

PSG cảnh báo Real Madrid "đi đêm" với ngôi sao

(PLO)- Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi nhìn nhận Real Madrid là cái gai trong mắt của mình cũng như sẽ cắt đứt mọi liên lạc với đội bóng lớn của Tây Ban Nha nếu cứ “đi đêm” với cầu thủ, sau vụ chèo kéo Kyliah Mbappe.

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

(PLO)- HLV Ten Hag của Man United đã mắc sai lầm khi để thủ môn kỳ cựu David de Gea ra đi vào mùa hè vừa qua, trong lúc người thay thế Onana chưa ổn định sau nhiều trận đấu của Quỷ đỏ.

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.