Arsenal tệ hại, Wenger rục rịch trở lại ghế nóng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đã 118 năm qua, Arsenal chưa từng có khởi đầu tệ hại như ở mùa này. Khác với những năm trước đây, họ không còn im hơi lặng tiếng trong mỗi kì chuyển nhượng. Lần này, đội chủ sân Emirates mạnh tay đem về trung vệ tài năng Ben White từ Brigton với số tiền lên đến 50 triệu bảng.

Điều này gây bất ngờ cho giới mộ điệu bởi Pháo thủ nhiều năm qua không mấy khi mặn mà mua sắm, nhất là những bản hợp đồng có chi phí đắt đỏ. Vậy mà giờ đây họ sẵn sàng móc hầu bao lớn chỉ để chiêu mộ 1 cầu thủ, chứng tỏ BLĐ Arsenal mang khát khao rất lớn cho cuộc chơi lần này.

Thế nhưng khi vào giải, HLV Mikel Arteta cùng các học trò đưa người hâm mộ Arsenal đi từ bất ngờ này đến sửng sốt khác. Pháo thủ thua liên tục va trận đầu tiên theo cách không thể thất vọng hơn. Họ thất thủ 0-2 trước Brentford ngày ra quân,  nhưng được xem như là một tai nạn. Đến trận đấu thứ 2 với Chelsea, kịch bản cũ một lần nữa tái diễn và lại tiếp tục nhận trận thua cùng tỉ số với lượt đầu.

HLV Mikel Arteta có thể phải ra đi sớm hơn dự kiến, sau chuỗi thành tích tệ hại của Arsenal. Ảnh: CGI.

Nỗi thất vọng đạt đến đỉnh điểm khi Arsenal hành quân tới đại bản doanh của Manchester City, và tất nhiên với đẳng cấp của nhà đương kim vô địch, cộng thêm sự rối loạn của đối thủ, Man xanh dễ dàng đè bẹp đội bóng thành London 5 bàn không gỡ.

Đá ba trận thủng lưới 9 bàn và không ghi nổi 1 bàn thắng, HLV Arteta hứng chịu cơn bão thịnh nộ từ nhiều phía, chiếc ghế của vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha lung lay dữ dội. Dẫu cho ông có gỡ gạc lại đôi chút khi đội nhà có hai chiến thắng sát nút liên tiếp trước các đối thủ yếu là Norwich và Burnley với cùng tỉ số 1-0, nhưng như vậy là chưa đủ để cứu vãn tình hình.

Theo giới thạo tin, cựu HLV Arsene Wenger cho biết ông đã sẵn sàng để trở lại băng ghế huấn luyện của Arsenal một lần nữa. Wenger nói: “Tôi không loại trừ việc trở lại huấn luyện nếu nhận được lời mời. Nhiều ý kiến cho rằng tôi đã quá già đã cầm quân ở một giải đấu lớn như Ngoại hạng Anh, nhưng tôi nghĩ mình vẫn có thể hữu ích cho CLB”.

Niềm tin của giới hâm mộ vào Arsenal sa sút hơn trước. Ảnh: CGI.

Ở tuổi 71, ông Wenger hiện đang đảm nhiệm vị trí giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA. Đã ba năm trôi qua kể từ khi ông chia tay Arsenal, giáo sư vẫn chưa một lần trở lại công tác huấn luyện dù nhận được nhiều lời mời gọi, đặc biệt là của LĐBĐ Thụy Sĩ.

Tuy nhiên, khi chứng kiến tình cảnh khó khăn của đội bóng cũ, chiến lược gia người Pháp mong muốn một lần nữa góp sức, vực dậy ông lớn của bóng đá Anh. Trong quá khứ, những người yêu mến Pháo thủ đều không xa lạ với vị HLV lão làng này. Ông được xem là biểu tượng cho một kỷ nguyên thành công của The Gunners.

Lão làng Wenger mong muốn tái xuất với đội bóng thành London. Ảnh: CGI.

Ông Wenger nhậm chức vào năm 1996, trải qua 22 năm dài cùng Arsenal đã đem về phòng truyền thống của đội bóng này 17 danh hiệu lớn nhỏ. Arsene Wenger không chỉ là một nhà cầm quân đơn thuần mà trong những năm ở Emirates, ông góp công lớn trong việc phát triển chiến lược bóng đá dài hơi cho nơi đây.

Lò đào tạo trẻ của đội bóng này hoạt động sôi nổi, hàng năm đều cho ra lò những lứa cầu thủ chất lượng. Đấy là lý do ở thời kỳ trước, họ không cần phải chi nhiều tiền mua sắm cầu thủ mà vẫn luôn duy trì được thứ hạng cao.

Giờ đây, Arsenal đang chao đảo trong tay hậu bối Arteta. Rất có thể vị thuyền trưởng già năm nào sẽ lại một lần nữa đến khua sóng, cứu rỗi con tàu đắm Arsenal.

Salah sẽ ghi bàn nhiều hơn Ronaldo
Salah sẽ ghi bàn nhiều hơn Ronaldo
(PLO)- Ray Parlour đặt cược Mohamed Salah sẽ kết thúc mùa giải 2021-2022 với thành tích ghi bàn cao hơn Cristiano Ronaldo vì anh cảm thấy tiền đạo của Liverpool có khả năng chơi nhiều trận hơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.