Bao giờ ‘cúp châu Âu’ như Singapore tổ chức có ở Việt Nam

Không ít phóng viên Việt Nam cũng không bỏ lỡ dịp may hiếm có này qua việc liên lạc ban tổ chức xin cấp thẻ hành nghề và đã được toại nguyện.

Một giải đấu hoành tráng với một rừng sao hội tụ về đấy khiến người hâm mộ Việt Nam có lúc ghen tị với đảo quốc Singapore rất hiếm khi có khán giả lấp đầy sân.

Thực chất thì Singapore từng tổ chức ICC Cup với ba đội mạnh châu Âu đá với các ngôi sao S-League hoặc Singapore XI nhằm giúp các tuyển thủ quốc gia cọ xát và học hỏi nhưng lần này thì người Sing chấp nhận đứng ngoài để ICC Cup của họ chất lượng hơn và ý nghĩa của giải tứ hùng thu hút khách du lịch đến Singapore ý nghĩa hơn.

Cũng đã có nhiều câu hỏi đặt ra là vì sao Singapore tổ chức được mà ta, một quốc gia đam mê bóng đá hơn, giàu thành tích hơn lại chưa làm được.

Thực chất thì ICC Cup không do LĐBĐ Singapore tổ chức mà đơn vị này chỉ hỗ trợ chuyên môn. Phần chính là chính phủ Singapore cùng Bộ Du lịch đứng ra thực hiện nhằm đưa khách du lịch đến Singapore vào mùa hè đỉnh điểm của du lịch. Đó là cả một chiến dịch và chiến lược cụ thể và tất nhiên phải đáp ứng các yêu cầu của các CLB đại gia ở châu Âu.

Với bóng đá Việt Nam và người hâm mộ Việt Nam thì mong có một “cúp châu Âu” trên nước mình nhưng chắc chắn là không thể trông chờ vào các ông bầu như kiểu bầu Đức mời Arsenal, bầu Hiển mời Man. City hay chờ VFF mà phải chờ có những cú bắt tay với chiến lược lớn như Singapore đã và đang làm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm