Bất ngờ những ngôi sao lần đầu góp mặt ở World Cup

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Với các cầu thủ đến từ các quốc gia có truyền thống bóng đá ít phát triển, thì cơ hội để họ góp mặt ở World Cup thực sự khó khăn. Dưới đây là 11 cái tên đáng chú ý nhất lần đầu tiên được hít thở bầu khí sôi động của World Cup.

Thủ môn: Edouard Mendy (Senegal)

Mendy vừa bước sang tuổi 30 hồi tháng 2 năm nay. Tuy nhiên, anh đến nay vẫn chưa tham dự một kỳ World Cup nào. Nguyên do chính là sự nghiệp của Mendy chỉ mới ghi nhận những bước chuyển biến tích cực trong 3 năm gần đây.

Thủ thành người Senegal đang khoác áo Chelsea hạnh phúc ở lần đầu tham dự World Cup. Ảnh: CGI.

Thủ thành thuộc biên chế Chelsea là thủ môn số một của đội tuyển Senegal tại AFCON 2021 và vòng loại World Cup 2022. Không lấy gì làm ngạc nhiên nếu cuối năm nay, anh tiếp tục là sự lựa chọn đầu tiên trong khung gỗ của Những chú sư tử Teranga.

Hậu vệ trái: Alphonso Davies (Canada)

Hình ảnh Davies vỡ òa với những giọt nước mắt hạnh phúc khi đội tuyển Canada của anh giành được quyền tham dự World Cup sau 36 năm đằng đẵng chờ đợi gây xúc động mạnh với người hâm mộ. Cầu thủ đang chơi cho Bayern Munich là niềm kỳ vọng lớn nhất của xứ sở lá phong. Sức trẻ cùng khao khát cống hiến sẽ là hành trang theo chân Alphonso Davies cùng các đồng đội.

Hậu vệ phải: Joao Cancelo ( Bồ Đào Nha)

Không còn trẻ, có chuyên môn tốt, lại thuộc một cường quốc bóng đá. Nhưng Joao Cancelo vẫn chưa lần nào được tham dự một kỳ World Cup.  Thực tế ngôi sao của Manchester City từng có tên trong danh sách tuyển Bồ Đào Nha đến World Cup 2018 thế nhưng đã bị gạch tên ở phút chót. Nhưng lần này, Cancelo chắc chắc sẽ không lỡ hẹn

Trung vệ: Virgil van Dijk (Hà Lan)

Trung vệ Virgil van Dijk chắc chắn có một suất đá cúp thế giới cho Hà Lan. Ảnh: CGI.

Đẳng cấp của Virgil van Dijk là điều không phải bàn cãi. Dù vậy, anh được xem là đóa hoa nở muộn khi mãi đến năm 24 tuổi, van Dijk mới được triệu tập lên đội tuyển Hà Lan. Cho đến thời điểm hiện tại, anh vẫn chưa tham gia một kỳ Euro hay World Cup nào.

Năm nay, Hà Lan đã chính thức có vé đến Qatar và nếu không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra, Virgil van Dijk  chắc chắn sẽ án ngữ trước khung thành của “cơn lốc màu da cam”.

Trung vệ: Eder Millitao (Brazil)

Trung vệ sinh năm 1998 lần đầu được triệu tập lên đội tuyển Brazil vào hồi tháng 9-2018. Anh sau đó đã cùng Selecao tham dự hai kỳ Copa America vào các năm 2019 và 2021.

Militao đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của mình trong màu áo Real Madrid lẫn đội tuyển quốc gia. Nếu tiếp tục thi đấu ổn định, anh đủ sức chiếm lấy một vị trí đá chính tại World Cup 2022.

Tiền vệ: Pedri (Tây Ban Nha)

Tiểu tướng Pedri trưởng thành từ các đội tuyển trẻ Tây Ban Nha. Ảnh: CGI.

Thần đồng bóng đá Tây Ban Nha liên tục được điền tên vào đội tuyển quốc gia sau những tiến bộ vượt bậc. Hiện Pedri là quân bài yêu thích của HLV Luis Enrique.

Tiền vệ: Jude Bellingham (Anh)

Tuổi 19 của Jude Bellingham đang rất sôi nổi với sự chèo kéo từ các ông lớn châu Âu. Tiền vệ của Borussia Dortmund thi đấu mạnh mẽ, chững chạc hơn tuổi, và được kì vọng sẽ là thủ lĩnh tương lai của tuyển Anh.

Tiền vệ: Federico Valverde (Uruguay)

Federico Valverde được đánh giá là tài năng sáng giá nhất mà bóng đá Uruguay sản sinh trong vài năm gần đây. Trong màu áo Real Madrid, anh đang giữ một chỗ đứng nhất định giữa dàn sao của đội chủ sân Santiago Bernabeu.

Tiền đạo: Leroy Sane (Đức)

Không được trọng dụng dưới thời HLV Joachim Loew, Leroy Sane từng bị gạch tên khỏi danh sách tuyển Đức dự World Cup 2018. Giờ đây, ghế nóng đã đổi chủ, vận của Sane cũng đổi theo. Anh hiện đang là trò cưng của HLV Hansi Flick, một suất đến Qatar vào cuối năm nay khó thoát khỏi tay anh.

Tiền đạo: Christian Pulisic (Mỹ)

Nối gót đàn anh Clint Dempsey, Christian Pulisic đã trở thành biểu tượng mới của bóng đá Mỹ. Cầu thủ của Chelsea hứa hẹn sẽ là đầu tàu lèo lái tuyển Mỹ trong hành trình World Cup năm nay.

Pulisic là át chủ bài của đội tuyển Mỹ tại vòng chung kết World Cup 2022. Ảnh: CGI.

Tiền đạo: Dusan Vlahovic (Serbia)

Trong một năm rưỡi qua, Dusan Vlahovic nổi lên như là một trong những tay săn bàn hay nhất tại châu Âu. Sau quãng thời gian thể hiện ấn tượng trong màu áo Fiorentina, anh đã chuyển sang Juventus hồi đầu năm 2022.

Tiền đạo sinh năm 2000 được triệu tập lần đầu lên đội tuyển Serbia vào năm 2020. Anh sau đó cũng đã có những đóng góp tích cực tại vòng loại World Cup 2022, góp phần giúp đội tuyển quốc gia của mình giành tấm vé thẳng đến Qatar vào cuối năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.