Bầu Đức phản pháo và Chủ tịch CLB Hải Phòng đòi giải tán VPF

Cách đây ba năm, ông bầu Đoàn Nguyên Đức từng ra tối hậu thư nếu Chủ tịch VPF Trần Anh Tú ứng cử Phó chủ tịch VFF, ông sẽ bỏ bóng đá. Hồi đó, bầu Đức phản ứng VPF vì chán nản việc người đứng đầu đơn vị tổ chức giải ôm đồm quá nhiều chiếc ghế quyền lực của bóng đá Việt Nam. Sau đó, ông Tú viết riêng tâm thư cho bầu Đức và không ứng cử nữa.

Bây giờ, VPF lại đối diện một vụ phản ứng nặng nề khác, sau khi Chủ tịch CLB Hải Phòng nói rõ ràng: “Đại diện cho hàng chục ngàn ngươì hâm mộ Hải Phòng, tôi sẽ chỉ đón tiếp những con người thực sự yêu và tâm huyết với bóng đá nước nhà, chứ không chào đón những con người chỉ gây khó cho các CLB. Chúng tôi có quyền không chào đón các ông ở Lạch Tray!”.

Theo đó, ông Trần Văn Hoàn cho rằng VPF không tôn trọng CLB, không đếm xỉa gì đến ý kiến của các CLB, vẫn quyết định lùi V-League đến tháng 2-2022 khiến mỗi CLB sẽ tốn hàng chục tỷ đồng để duy trì đội ngũ cầu thủ hiện có.

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú không ứng cử ghế Phó chủ tịch VFF. Ảnh: NGỌC DUNG.

Tiếp nữa, ông Hoàn chia sẻ: Trong công văn, các ông nói: “Càng buồn hơn khi Chủ tịch CLB Hải Phòng tiết lộ VPF chẳng hỏi han gì đến tình cảnh của đội bóng ra sao. Chỉ một lời động viên cũng không có”. Vâng, tôi đã “tiết lộ” một sự thật đau lòng mà CLB nào cũng biết! Tôi hỏi các ông, tôi nói sai ở chỗ nào?

Câu lạc bộ nào đã được VPF hỏi han, động viên một lời khi quyết định dời giải đấu? Nguyên văn tôi nói thế này: “Khi quyết định dời giải đấu, VPF đã làm khổ cho các đội bóng , đó là một quyết định “sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi”.

Và cuối cùng, trong công văn của mình, các ông nói : “Các bài phỏng vấn tôi mang mục đích công kích , bôi nhọ uy tín của công ty VPF, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam”. Tôi nghĩ thế này, điều đầu tiên, hãy nghiêm túc nhìn nhận lại xem, mình có “uy tín” để người ta có thể “bôi nhọ, hạ thấp” hay không?

Chủ tịch CLB Hải Phòng - ông Trần Văn Hoàn cho biết không đón tiếp quan chức VPF ở sân Lạch Tray. Ảnh: CTV

Đây không phải là lần đầu tiên “uy tín“ của các ông được nhắc tới khi một lãnh đạo chiếm tới dăm bảy ghế trong VPF, bị bầu Đức chua chát nói rằng: “VPF từ chỗ được các CLB lập nên và nuôi dưỡng, nay trở thành công ty gia đình”.

Ông Hoàn bộc bạch: “Hôm nay, có người nói rằng: “Các CLB chẳng qua chỉ là những con cá trong bể cá mang tên VPF”. Tôi xin nói lại thế này: “Nếu những con cá ấy đã quá to và mạnh mẽ, thì nên nghĩ đến chuyện phá cái bể vô tác dụng ấy đi, để những con cá ấy có thể bơi ra biển cả!”.

Chủ tịch CLB Hải Phòng cho biết vẫn giữ nguyên ý kiến của mình: yêu cầu hủy giải V-League mùa này và giải tán VPF để bầu lại. Có như vậy, bóng đá Việt Nam mới có thể phát triển. Và tôi biết, tôi không đơn độc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm