Bò tót Tây Ban Nha đại chiến chuột túi Úc cho ngôi đầu bảng

Sau thất bại của tuyển quốc gia ở Euro 2020, bóng đá Tây Ban Nha quyết tâm gỡ gạc bằng tấm huy chương vàng Thế vận hội Tokyo 2021. Với đội hình chất lượng, quy tụ những sao mai sáng giá như Pedri, Oyarzabal, hay Dani Olmo, các chiến binh La Roja nghiễm nhiên được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Tuy nhiên, đội bóng này lại có màn ra quân kém thuyết phục trước đối thủ Olympic Ai Cập. Trước các “tiểu Pharaoh” thi đấu chặt chẽ, dàn sao trẻ Tây Ban Nha lâm vào bế tắc trong mục tiêu ghi bàn, dù làm chủ trận đấu. Những pha vờn bóng vô hại ở giữa sân cứ thế lặp đi lặp lại, và trận đấu kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng.

Olympic Tây Ban Nha (phải) có khởi đầu chậm chạp nhưng vẫn là một ứng cử viên nặng ký. Ảnh: CGI.

Chỉ với 1 điểm trong tay, thầy trò ông Fuente đang tạm xếp thứ 2 bảng đấu và mon men lật đổ Olympic Úc trong trận đấu chiều 25-7 hòng chiếm ngôi đầu.

Bên phía đối diện, các cầu thủ trẻ xứ chuột túi đã có một trận đấu tuyệt vời trước Argentina chủ yếu là những nhà vô địch U-23 Nam Mỹ. Olyroos chơi một thứ bóng đá khoa học, tối giản nhưng hiệu quả lại tối đa. Bị đánh giá thấp hơn nhưng Olympic Úc không hề e sợ.

Họ chủ động dàn trận nghênh chiến, chờ cơ hội phát huy sở trường bóng dài. Lối đá kỷ luật khiến các chân sút trẻ Argentina mất bình tĩnh, Francisco Ortega lĩnh hai thẻ vàng trong vòng 3 phút và từ đó thế trận đã xoay chiều. Olypmpic Úc giành thắng lợi chung cuộc 2-0.

Với chiến thắng này, Úc đang dẫn đầu bảng C và nếu tiếp tục thi đấu thành công trước Tây Ban Nha, đại diện châu Á sẽ chắc suất đi tiếp.

Trong lịch sử Thế vận hội, cặp đấu này chỉ mới đụng độ nhau một lần. Giải đấu diễn ra trên đất Tây Ban Nha vào năm 1996. Lần đó, Úc là những người bại trận và ngậm ngùi rời giải sau vòng bảng.

Các cầu thủ trẻ Úc gây bất ngờ ở loạt trận đầu với chiến thắng Argentina 2-0. Ảnh: CGI.

Ở hiện tại, lực lượng của đội bóng xứ đấu bò tót đang gặp đôi chút rắc rối, với trường hợp của hậu vệ Oscar Mingueza gặp chấn thương và rời sân chỉ sau 20 phút thi đấu trước Ai Cập. Liền sau đó, đội trưởng Dani Ceballos cũng bị lật cổ chân khá nặng rồi bất lực rời sân.

Dù vậy, Tây Ban Nha với chiều sâu trong đội hình vẫn còn đó những nhân tố đủ sức thay thế và tạo nên sự khác biệt.

Tuyển Olympic Úc dù đang có phong độ khá cao nhưng nhiều khả năng khó lặp lại bất ngờ một lần nữa. Tây Ban Nha sau cú sẩy chân đã có sự đề phòng và sẽ quyết đấu vì một suất đi tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm